X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

คาด iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ขายในไทย 14 ตุลาคมนี้ เปิดให้จอง 7 ตุลาคม

iPhone 7 ขายในไทยเมื่อไหร่ เปิดให้จองในไทยเมื่อไหร่

หลายคนที่กำลังรอการวางจำหน่ายของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ของ Apple ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน (เปิดตัววันที่ 7 กันยายน) ว่าจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อไหร่ หลายคนก็ลงทุนซื้อเครื่องหิ้วราคาแพงกันไปแล้ว ล่าสุดมีเว็บไซต์ไอทีบ้านเราอย่าง CookieCoffee อ้างข้อมูงจากคนในว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะเริ่มเปิดให้จอง 7 ตาลาคนนี้ และเปิดวางจำหน่ายจริงๆวันที่ 14 ตุลาคม นั้นหมายความว่า ใช้เวลาเพียง 1 เดือนหลังจากเปิดตัวเท่านั้นเอง

หากเป็นการเปิดให้จองและวางจำหน่ายในวันที่กำหนด ประเทศไทยน่าจะอยู่ในกลุ่มประเทศที่ 4 ที่ทาง Apple เปิดวางจำหน่ายมือถือจากกลุ่มประเทศทั่วโลก

สำหรับราคาของ iPhone 7 ในประเทศไทยคาดว่าน่าจะเริ่มต้นที่ราคา 26500 บาท สำหรับ iPhone 7 รุ่น 32GB เพราะคาดว่าน่าจะไม่ต่างจากการเปิดตัวรุ่นก่อนหน้านี้มากหนัก หากค่าเงินไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ช่วงนี้ Apple อาจต้องรีบเร่งวางจำหน่าย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ให้ได้เร็วที่สุด ก็เป็นไปได้ เพราะข่าวเรื่อง Note 7 ระเบิดแต่ยังมีการเลื่อนกำหนดการส่งเครื่อง ยิ่งในประเทศไทยเลื่อนไปค่อยข้างนาน คาดว่าหลายคนอาจจะยกเลิกแล้วมาใช้ iOS แทนก็น่าจะมีไม่น้อย ยิ่ง iPhone 7 มาเร็วเท่าไหร่ น่าจะมีผลดีกับการตลาดมากขึ้น

ที่มา – cookiecoffee