X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ทางกำลังโปร่ง!! คาดยอดจำหน่าย iPhone 7 เพิ่มอีก 8 ล้านเครื่อง ขณะที่หุ้น Apple ขึ้นเกือบ 2%

คาดยอดจำหน่าย iPhone 7 เพิ่มขึ้นอีก 8 ล้านเครื่องในปีนี้ จากสถานะการณ์ ยกเลิกจำหน่าย Galaxy Note 7

เรียกได้ว่าถือเป็นช่วงที่ดีของ Apple ที่เปิดตัวมาพร้อมกับข่าวไม่ดีของ Galaxy Note 7 สมาร์ทโฟนที่ออกมาในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน ปัญหาของ Galaxy Note 7 ทำให้ iPhone 7 ที่เพิ่งเปิดตัวมีความน่าสนใจมากขึ้น และน่าจะมีผลทำให้ยอดการจำหน่ายเพิ่มขึ้นในช่วงเวลานี้ และนักวิเคราะห์คาดว่าภายในปีนี้ Apple จะขาย iPhone 7 ได้เพิ่มขึ้นจากที่คาดไว้อีก 8 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

Brian White นักวิเคราะห์จาก Drexel Hamilton ได้ให้ความเห็นว่าผู้ใช้ที่ใช้งาน Galaxy Note 7 กว่า 80% น่าจะหันไปใช้งาน iPhone 7 แทน โดยคิดแล้วคงอยู่ที่ประมาณ 8 ล้านเครื่อง (ยอดขาย Galaxy Note 7 น่าจะอยู่ราว 10-14 ล้านเครื่อง) และยังบอกอีกด้วยว่า ความเสียหายที่เกิดจาก Galaxy Note 7 อาจจะทำลายภาพพจน์ของซัมซุงไปอย่างถาวร

แต่ความคิดเห็นของสาวก Android บ้างก็ว่าการวิเคราะห์ของ Brian White อาจจะเกิดจริงไปหน่อย เพราะคนที่ใช้งาน Android อยู่แล้ว ส่วนใหญ่ก็น่าจะยังคงใช้งาน Android อยู่แต่อาจจะเปลี่ยนแบรนด์ไปใช้ยี้ห้ออื่นที่น่าจะคุ้นเคยในเรื่องของกรใช้งานมากกว่าไปเปลี่ยนไปใช้ระบบปฏิบัติการอื่น ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าก็อาจจะมีผู้ใช้บางคนย้ายไปฝังของ iOS บ้าง แต่ไม่น่าจะถึงขนาด 80% อย่างที่วิเคราะห์

สำหรับ Samsung เราคงต้องจับตาดูกันยาวๆครับ ว่าซัมซุงจะกลับมาสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเองได้หรือไม่ เพราะตอนนี้เหมือนจะเป็นช่วงที่ตกต่ำที่สุดของซัมซุงไปแล้ว และหลังจากการประกาศยกเลิกการวางจำหน่าย Galaxy Note 7 อย่างถาวรก็ทำให้หุ้นของซัมซุงตกอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่หุ้นของ Apple พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบปีขึ้นเกือบ 2%  โดยตอนนี้อยู่ที่ราคา 116 USD ต่อหุ้น สูงสุดเมื่อเทียบกับเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่ราคา 90.52 USD

งานนี้คงต้องแอบเอาใช้ช่วยซัมซุง ให้สามารถกลับมาสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคได้อีกครั้ง เพราะยังมีอีกหลายคนเชื่อว่าความผิดพลาดครั้งนี้ ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่ซัมซุงถึงขนาดปิดฉากในวงการสมาร์ทโฟนไป และเชื่อว่าซัมซุงน่าจะกลับมาสร้างความเชื่อมั่นให้กับเหล่าสาวกได้อย่างแน่นอน ติดตามกันยาวๆครับเรื่องนี้

ที่มา – PhoneArena , Forbes