X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

[Facebook] แทรชโดฟ สติ๊กเกอร์ นกม่วงโยกหัว กำลังโด่งดังในเฟสบุ๊ค ทำไมถึงดัง?

นกม่วงหัวโยก คืออะไร ทำไมถึงดัง

เชื่อว่าตอนนี้คงไม่มีใครไม่เคยเห็นสติ๊กเกอร์ นกม่วงโยกหัว (Trash Dove) ที่เรียกได้ว่าเกิดเป็นกระแสอังโด่งดังในโลกออนไลน์อย่าง Facebook (จนบางครั้งหลายคนก็เห็นจนลำคาญ) หลายคนคงอยากทราบว่าเจ้า แทรชโดฟ มันคืออะไร และทำไมตัวนกม่วงหัวโยกหัว ได้รับความนิยม ดังมาขนาดนี้ได้อย่างไร วันนี้เรามาทำความรู้จักกับสติ๊กเกอร์ Trash Dove กันครับ

Trash Dove (อ่านว่า แทรชโดฟ) สติ๊เกอร์ใน Facebook เป็นนกพิราบตัวสีม่วงที่มีดวงตาค่อยข้างใหญ่ สามารถขยับได้ โดยท่าที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้นสติ๊กเกอร์นกตัวม่วงโยกหัว

สติ๊กเกอร์ดังกล่าวถูกสร้างโดย Syd Weiler และตอนนี้เจ้าตัวได้รับรู้แล้วว่าสติ๊กเกอร์นี้เป็นที่ถูกใจคนไทยเป็นอย่างไรจนเป็นกระแส จนได้สร้างสติ๊กเกอร์พิเศษมาขอบคุณคนไทยเลยทีเดียว

หลายคนคงอยากจะทราบว่า ทำไมมันถึงได้โด่งดังเช่นนี้ ก็จะบอกตรงๆว่า โลกโซเชียลอะไรมันจะดังค่อนข้างหาเหตุผลยาก แต่อาจคาดเดาได้ไม่กี่อย่าง อาทิเช่น ด้วยลักษณะของท่าทางนกม่วงโยกหัวมันค่อยข้างตลก ทำให้เกิดการใช้งานได้บ่อย เมื่อใช้งานบ่อยก็เกิดเป็นกระแส พอเกิดเป็นกระแสคนก็เริ่มใช้งานกัน เมื่อมีคนใช้งานกันมาก ก็เริ่มมีคนลำคาญ และเมื่อมีคนลำคาญ คนก็จะยิ่งใช้ไปใหญ่ เพราะมันเหมือนเป็นการแสปมกันแบบขำๆ เพื่อความบันเทิง

หากใครที่อยู่บนโลกออนไลน์เป็นประจำ จะได้เห็น แมวเด้ง ที่ก่อนหน้านี้โด่งดังเป็นอย่างมาก และตอนน็มีคนจับเจ้า นกม่วงโยกหัวกับแมวเด้งมา featuring กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว