X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE ร่วมมือกับ Sony พัฒนาผู้ช่วยบนมือถือ เหมือน iOS

ผู้ช่วยอัจฉริยะ ร่วมมือกันระหว่าง Sony และ LINE

ช่วงนี้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างๆ ต่างออกมาทำผู้ช่วยในอุปกรณ์ของตัวเองเลื่อย ๆ  เพื่อเป็นหนึ่งในผู้ช่วยสำหรับผู้ใช้งานได้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น อาทิเช่น Siri, Google Assistant หรือ Microsoft Cortana ข่าวกว่าซัมซุงก็กำลังพัฒนาอยู่เช่นเดียวกัน

หากยังจำกันได้ LINE เคยประกาศว่ากำลังพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อยู่ เมื่อปีที่แล้ว ภายใต้โค้ดเนม Project J เป้าหมายก็คือเอามาใช้เป็นผู้ช่วยอัจฉริยะนั้นเอง

ล่าสุด Sony ประกาศร่วมมือกับ LINE เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์รวมกันโดยคาดว่าน่าจะได้เห็นผู้บนมือถือของ Sony ในอนาคตอันใก้ลนี้

สำหรับผู้ช่วยอัจฉริยะคือซอฟแวร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้ ในยุคปัจจุบันจะอยู่ในรูปแบบของสมาร์ทโฟนและมีการใช้งานแพร่หลาย ได้รับและเริ่มนิยมอย่างมากในหมู่คนใช้งาน iPhone ก่อน โดยผู้ช่วยของ iPhone ในอุปกรณ์ iOS ผู้ช่วยดังกล่าวมีชื่อว่า Siri สามารถสั่งการด้วยเสียง และสั่งให้ Siri ทำสิ่งต่า่งๆ โดยไม่ต้องกดใช้งานเอง อาทิเช่น สั่งเปิดแผนที่นำทาง, สั่งตั้งเวลาปลุก และอื่นอีกมากมาย โดยหลังจากนั้นก็เริ่มมีผู้พัฒนาคิดค้นผู้ช่วยอัจฉริยะเพื่อใช้งานแบรนด์ของตัวเอง แต่ก็ยังไม่มีแบรนด์ไหนที่โดดเด่นเท่า