X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เข้าใช้งายบริการอื่นๆของ Apple ไม่ได้ ตรวจสอบอย่างไรว่าบริการนั้นๆมีปัญหาหรือไม่

App Store, iCloud, ค้นหา iPhone ของฉัน หรืออื่นๆใช้งานไม่ได้เช็คอย่างไร

สำหรับท่านที่ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆของ Apple ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟนอย่างสมาร์ทโฟน, Macbook หรืออุปกรณ์ ล้วนแล้วแต่ต้องเชื่อมต่อบริการต่างๆของ Apple ทั้งสิ้น บริการที่เราใช้งานของ Apple จะมีดังต่อไปนี้

  • App Store
  • iTunes Radio
  • ค้นหา iPhone ของฉัน
  • Apple ID
  • iTunes Store
  • ค้นหาเพื่อนๆ ของฉัน
  • Apple TV
  • iTunes U
  • ที่คั่นหน้าและแท็บ iCloud
  • FaceTime
  • iTunes ใน Cloud
  • ป้อนตามคำบอก
  • Game Center
  • Mac App Store
  • แผนที่การจราจร
  • iChat
  • Mail Drop
  • แผนที่เส้นทางและการนำทาง
  • iCloud Drive
  • Siri
  • พวงกุญแจ iCloud
  • iCloud เตือนความจำ
  • กลับไปที่ Mac ของฉัน
  • รับสาย iPhone บน iPad และ Mac
  • iCloud โน้ต
  • การเข้าสู่ระบบและบัญชี iCloud
  • ร้านค้าออนไลน์ของ Apple
  • iCloud ปฏิทิน
  • การค้นหาบนแผนที่
  • รายการอัปเดตซอฟต์แวร์ macOS
  • iCloud เมล
  • การเปิดใช้งานอุปกรณ์ iOS
  • รูปภาพ
  • iCloud รายชื่อ
  • การส่งต่อข้อความ SMS
  • เว็บแอป iCloud (iCloud.com)
  • iMessage
  • การแสดงบนแผนที่
  • เอกสารใน Cloud
  • iMovie Theater
  • การอัปเกรดเนื้อที่เก็บข้อมูล iCloud
  • iTunes Match
  • ข้อมูลสำรอง iCloud

ซึ่งบริการดังกล่าว มีผู้ใช้งานกันตลอดเวลาทั่วโลก แน่นอนว่าในบางครั้งบางที server ที่ใช้งานหรือระบบอาจจะมีปัญหา เช่นหลายคนไม่สามารถใช้งาน App Store โหลดแอพจาก iOS ได้ หรือแม้แต่เข้าสู่ระบบ Apple ID ไม่ได้ ด้วยความที่ว่าไม่แน่ใจว่าเป็นที่เครื่องเราเอง หรือระบบมีปัญหา วันนี้เลยเราจะมีวิธีตรวจสอบว่า Server หรือระบบของ Apple ยังอยู่ดีหรือมีปัญหาตรงไหนบ้าง เราสามารถเช็คได้จาก

https://www.apple.com/th/support/systemstatus/ เมื่อเข้าไปจะพบระบบของบริการต่างๆ หากขึ้นเป็นสีเขียว แสดงว่าระบบปกติแต่หากระบบไหนมีสีแดงหรือผิดเพี้ืยนไปแสดงว่าระบบน่าจะกำลังมีปัญหาครับ