X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Apple บรรลุข้อตกลงกับ Samsung ผลิตจอ OLED สำหรับ iPhone (น่าจะเป็น iPhone 8) คาดมูลค่ากว่า 3 แสนล้าน

Apple ให้ Samsung ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone 8

ถึงแม้ว่า Apple แจะ Samsung จะเป็นคู่แข่งทางการค้าที่เข้มข้นในเรื่องของสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์พกพา แต่ถึงอย่างไร ทั้งสองก็ยังมีผลประโยชน์ร่วมกันมายาวนานเช่นเดียวกัน เพราะซัมซุงเอง ก็เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆให้ Apple ไม่น้อยเลยทีเดียว

ล่าสุดมีข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ของที่คาดว่าน่าจะเป็น iPhone 8 โดยข่าวดังกล่าวระบุว่า Apple บรรลุข้อตกลงกับ Samsung เพื่อให้ซัมซุงผลิตหน้าจอ LED สำหรับ iPhone รุ่นใหม่เป็นระยะเวลา 2 ปี คาดว่ามูลค่าการดีลครั้งนี้จะสูงถึง 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3 แสนล้านบาทเลยทีเดียว

สือต่างประเทศหลายเจ้ารายงานตรงกันว่า ดีลครั้งนี้ระบุให้ Samsung ต้องส่งหน้าจอที่ว่านี้เป็นประมาณ 70-90 ล้านชิ้น ภายในปี 2017 หากคำนวณแล้วการให้ Samsung ผลิตหน้าจอในครั้งนี้จะมีส่วนแบ่งถึง 40% ของ iPhone ที่จะขาย เพราะยอดการจำหน่าย iPhone ของ Apple เฉลียปีละ 200 ล้านเครื่อง เราคงได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของ iPhone รุ่นใหม่ เกี่ยวกับข่าวนี้ในปี 2017 อย่างแน่นอน

ในขณะที่สาวกสองค่ายกำลัง แบ่งฝ่าย แต่ยักษ์ใหญ่ทั้งสองค่ายก็จับมือกัน อย่างที่เขาพูดครับ ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวรในธุระกิจ