X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

[PR] ครั้งแรกกับการใช้สมาร์ทโฟนถ่ายทอดเรื่องราวให้เป็นเรื่องเล่า ในหนังโฆษณาแคมเปญ ThaiPicStory จากหัวเว่ย

Huawei แคมเปญ ThaiPicStory

หากพูดถึงการผลิตหนังโฆษณาแล้ว อุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในการถ่ายทำก็ต้องเป็นกล้องวีดีโอตัวใหญ่ๆที่ใช้บันทึกภาพอย่างแน่นอน แต่ล่าสุดแบรนด์สมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่อย่างหัวเว่ยที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปสวยโดยมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้นวัตกรรมในการพัฒนากล้องจากไลก้านั้น มีแนวคิดที่ต้องการสร้างหนังโฆษณาโดยใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือหลักในการผลิตและถ่ายทอดเรื่องราวในหนังเพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทย

นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย เล่าที่มาของแนวคิดหนังโฆษณา HUAWEI P10 / P10 Plus ว่า “เราต้องการสร้างหนังโฆษณาที่ไม่เพียงพูดว่าสินค้าดีอย่างไร แต่อยากแสดงให้เห็นด้วยภาพจริงๆ โดยจะเห็นว่าองค์ประกอบหลักในหนังโฆษณาเกินกว่าครึ่งเรื่องเป็นภาพที่ใช้ HUAWEI P10 / P10 Plus ถ่ายทั้งหมด ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายทอดความเป็นไทยผ่านมุมมองของพรีเซ็นเตอร์ 2 คน 2 สไตล์ คือ ‘พลอย เฌอมาลย์’ ที่มีความเป็นศิลปินในตัว เพื่อถ่ายทอดมุมมองด้านแฟชั่นของเมืองไทย และ ‘กรรณ สวัสดิวัตน์’ เพื่อถ่ายทอดมุมมองของเมืองไทยในสายตาคนรุ่นใหม่ ดังนั้นในหนังโฆษณานี้สมาร์ทโฟน HUAWEI P10 / P10 Plus จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้เก็บเรื่องราวและเล่าเรื่องที่มีเสน่ห์ของความเป็นไทย”

ชาญวิทย์ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากแนวคิดการนำภาพที่ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนมาเป็นองค์ประกอบหลักของหนัง ซึ่งถูกผ่านทอดผ่านมุมมองของ 2 พรีเซ็นเตอร์แล้ว หัวเว่ยยังอยากชวนคนไทยมาเก็บเล่าเรื่องด้วยภาพ เพื่อสร้างสถิติโลกของกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ผ่านแคมเปญ ThaIPicStory เพียแค่แชร์รูปลงใน Facebook หรือ Instagram แล้วแฮชแทค #ThaiPicStory ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคมนี้

มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวและแชร์ความประทับใจในแคมเปญ ThaiPicStory  พร้อมร่วมกันสร้างสถิติโลกครั้งใหม่ของ Guinness World Record ทำให้โลกได้เห็นเรื่องราวของคนไทยด้วยการถ่ายรูปโพสต์ลงใน Facebook หรือ Instagram แล้ว #ThaiPicStory พร้อมตั้งค่าเป็น “สาธารณะ”  ระหว่างวันที่  1 มิ.ย. –  31 ก.ค. นี้  โดยหัวเว่ยจะนำภาพถ่ายทั้งหมดจาก #ThaiPicStory มาทำการจัดแสดงเป็น Digital Photo Exhibition ที่จำนวนมากที่สุดในโลก ภายใต้หัวข้อ “นิทรรศการภาพถ่ายดิจิตอลเรื่องราวความเป็นไทยที่มากที่สุดในโลก

ออกไปถ่าย…ออกไปสร้างสตอรี่ให้สุด แล้วแชร์ให้โลกได้เห็น ว่าพวกเราคนไทยสุดแค่ไหน!!