X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE เพิ่มฟีเจอร์ LINE Square ห้องแชทลับ ไม่มีชื่อ ไม่เปิดเผยตัวตน

ห้องแชทนิรนาม Square ไลน์ ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

ถือเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกหนึ่งฟีเจอร์สำหรับ Square ของไลน์ โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะเป็นฟีเจอร์การเปิดห้องสนทนา แต่ห้องสนทนาที่ว่าจะไม่ใช้ห้องพูดคุยและเห็นชื่อทั้งสองฝ่ายทั่วไป โดยห้องแชทของ LINE Square จะสามารถพูดคุยได้แบบนิรนาม (anonymous) แต่ละห้องสามารถจุคนได้มากถึง 5,000 คน

การชวนคนเข้ากลุ่มของ LINE Square สามารถชวนได้ 2 แบบคือชวนผ่านลิงก์หรือ QR Code แน่นอนว่าการแชทกลุ่มไม่จำเป็นต้องแชร์ข้อมูลส่วนบุคคลหรือแม้แต่ ID LINE

โดยห้องของ LINE Square จะมีระบบตรวจสอบคำไม่เหมาะสมหรือคำที่ละเอียดอ่อน โดยหาเจอคำหรือเนื้อหาไม่เหมาะสม ผู้ใช้สามารถรายงานผู้ใช้ดังกล่าวที่แสดงเนื้อหาดังกล่าวได้

สำหรับ LINE Square จะเริ่มเปิดใช้งานในประเทศเกาหลีใต้และอินโดนีเซียก่อน (น่าแปลกใจที่ไม่มีไทย และญี่ปุ่น) ส่วนประเทศไทยคงต้องรอดูทางไลน์ประกาศอีกที ที่คิดว่าเปิดตัวสองประเทศที่กล่าวมาก่อน น่าจะเป็นการทดสอบระบบไปด้วย เพราะไทยและญี่ปุ่น ถือเป็นประเทศที่มียอดการใช้งาน LINE เป็นจำนวนมาก

คงต้องมาดูว่า “ห้องแห่งความลับ” ของไลน์จะถูกใจเหล่าคนที่มีความลับได้หรือไม่ เท่าที่คาดการณ์ คงน่าจะเป็นห้องเอาไว้พูดคุยทั่วไปเสียมากกว่า LINE Square ส่วนหน้าตาจะเป็นอย่างไร รวมถึงขีดความสามารถต่างๆ คงต้องรอดูการเปิดใช้งานอีกทีครับ