X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

มาแน่! iPhone 8 วันที่12 กันยายน สือยักใหญ่ WSJ ยืนยัน

เปิดตัว iPhome รุ่นใหม่ iPhone 7s และ iPhone 8

เป็นประเดินเรื่องการเปิดตัวมานานพอสมควรสำหรับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ที่คาดกันว่า Apple จะเปิดตัวถึง 2 รุ่นด้วยกันได้แก่รุ่นต่อยอดอย่าง iPhone 7s, iPhone 7s plus และจะมี iPhone รุ่นใหม่ ที่หลายสือยังไม่การันตีชื่อทำให้สือใช้ชื่อ iPhone 8 หรือ iPhone Pro ไปก่อน ที่เหลือก็รอแค่วันเปิดตัว

และวันเปิดตัวนี้แหละที่เป็นประเดน ก่อนหน้านี้มีข่าวลือถึงวันเปิดตัวที่หลากหลายเอามากๆ แต่จะเป็นเดือนกันยายนไปในทิศทางเดียวกัน แต่หลังๆ หลายสือมุ่งไปทิศทางเดียวกันคือคาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone ปี 2017 ในวันที่ 12 กันยายน

ล่าสุดสือยักษ์ใหญ่อย่าง Wall Street Journal อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวภายในว่า Apple จะจัดงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ในวันที่ 12 กันยายนนี้ โดยยังไม่ระบุสถานที่จัดงาน

ความคาดการณ์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์

  • iPhone 7s/7s Plus คาดว่าจะใช้ดีไซด์แบบเดียวกัน กับ iPhone 7 แต่จะปรับปรุง เพิ่มประสิทธิภาพรวมถึงเปลี่ยนชิปเป็นรุ่นใหม่ ดังเช่นเคยทำกับรุ่นต่อยอด s อย่างที่เคยผ่านมา
  • เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ที่ยังไม่มีชื่อแน่ชัด แต่สือบอกว่าจะใช้ชื่อ iPhone 8 หรือ iPhone Pro ยังไม่มีรายละเอียดมากนักเดียวกับสเปคและการเปลี่ยนแปลง แต่ที่แน่ๆ จะมาพร้อมกับกล้องแนวตั้ง และการชาร์จแบตแบบไร้สาย
  • Apple Watch Series 3 เป็นการต่อยอดของ สมาร์ทวอทช์ ของ Apple แม้จะไม่ได้ทำรายได้อะไรมากนักให้แก Apple แต่ Apple เองก็ยังไม่ทิ้ง
  • Apple TV รุ่นที่ 5 ก็คงมีการปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ เพื่อให้มีความสามารถมากขึ้นและแก้ไขจุดบกพร่องของรุ่นก่อนหน้านี้
  • iOS 11 ถือเป็นเรื่องปกติที่ Apple จะอัพเดทระบบปฏิบัติการอุปกรณ์พกพาอย่าง iOS ประจำทุกปี และตัวเลขถัดไปก็คือ iOS เวอร์ชั่น 11 นั้นเอง

นี้เป็นสิ่งที่หลายสือคาดว่า Apple จะเปิดตัว เราคงต้องมาดูกันอีกทีวันที่ 12 กันยายนนี้ ส่วนตัวก็คิดว่า Apple ก็น่าจะเปิดตัววันนี้แหละครับ