X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone Edition ? ไอโฟนรุ่นใหม่จะใช้ชื่อนี้ เตรียมเปิดตัว 12 กันยายน

หรือนี้จะเป็นชื่อ iPhone รุ่นใหม่ของ Apple ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้

วันที่ 12 กันยายน Apple จะเปิดตัว iPhone ที่คาดว่าจะเปิดตัวทั้งหมด 3 ตัวด้วยกันได้แก่ รุ่นต่อยอด iPhone 7s และ iPhone 7s plus ที่น่าสนใจก็มีข่าวหนาหูมานานแล้วว่า Apple เตรียมฉลองการครบรอบ 10 ปีของ iPhone ด้วยกันเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่อีกรุ่น ซึ่งรุ่นนี้เองที่ทำให้สือต่างๆ ต่างพากันตั้งชื่อให้กันจนมั่วไปหมด

โดยสือส่วนใหญ่จะเรียก iPhone รุ่นใหม่นี้ว่า iPhone 8 เรียงตามลำดับการเปิดตัว iPhone ของ Apple แต่ก็ไม่ใช้ชื่อที่สือตัดใจเชื่อว่า Apple จะใช้ชื่อนี้ เพราะมันไม่ควรจะออกติดๆกันสองตัว มันน่าจะเป็นชื่อที่ตั้งเฉพาะรุ่นดังกล่าว แต่ด้วยความที่ยังไม่มีชื่อที่เหมาะสมกว่านี้สือต่างๆก็เลยยังคงใช้ชื่อ iPhone 8 เสียเป็นส่วนใหญ่

แต่ก็มีหลายสือที่่พยามจะหาข้อมูลและตั้งชื่อ iPhone รุ่นใหม่นี้ต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone Pro, iPhone x และชื่อที่มาแรงแซงทางโค้งคงหนี้ไม่พ้นชื่อ iPhone Edition และหากจะมาวิเคาะห์ถึงชื่อ iPhone Edition  ก็พอมีทางเป็นไปได้อยู่พอสมควร เพราะ Apple เคยตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ที่มีความพิเศษเหนือใครมีคตำว่า Edition มาแล้วอย่าง Apple Watch Edition หาก iPhone รุ่นใหม่ มีความพิเศษก็ถือว่าพอฝังขึ้นอยู่บ้าง

สำหรับ iPhone 7s และ iPhone 7s plus มีกระแสเกี่ยวกับชื่อเรียกบ้างเหมือนกัน เพราะข่าวหลายเจ้าก็ตีข่าวว่า Apple อาจจะข้ามรุ่น S ไป และใช้ชื่อ iPhone 8 และ iPhone 8s ไปเลย อันนี้ก็มีความเป็นไปได้

ดูเหมือนว่าปีนี้ ข่าวการพูดถึงเรื่องฟีเจอร์หลุดๆของ iPhone รุ่นใหม่ จะไม่แรงเท่ากับชื่อ เราคงต้องมาดูกันครับว่า Apple จะตั้งชื่อว่าอะไรกันแน่ หลังจากสือตีข่าวกันอีรุงตุงนังไปหมด