X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ลือ! Google กำลังตกลงเข้าซื้อ หน่วยธุระกิจด้านมือถือ HTC

Google ซื้อกิจการสมาร์ทโฟนของ HTC

เป็นที่ทราบกันดีว่าตอนี้สมาร์ทโฟน HTC อาจเดินทางมาถึงจุดจบแล้วก็ได้ เพราะจากที่สถานการณ์ไม่ดีมากหลายปีแล้ว ถึงแม้การเปิดตัว HTC U11 จะทำได้ดีในหมูนักรีวิว ซึ่งทำให้เกิดความหวังว่า HTC อาจกลับมาย่ิ่งใหญ่ในวงการสมาร์ทโฟนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสถานการณ์ของ HTC ก็ยังคงไม่สู้ดีนัก ดูได้จากรายงานผลประกอบจากในเดือนสิงหาคม ซึ่งถือว่าแย่ที่สุดในรอบ 13 ปีเลย HTC เลยก็ว่าได้ เพราะมีรายได้หายไปถึง 51.5%  เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา 54.3% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันในปีที่แล้ว นักวิเคาะห์ให้ความเห็นว่า หมดช่วงที่ผู้ใช้ให้ความสนใจ HTC U11 แล้ว (ประมาณว่า คนที่สนใจก็ซื้อไปแล้ว ส่วนคนไม่สนใจก็จะไม่หันไปซื้อเพราะถือว่าตกไปในเรื่องการสนใจไปแล้ว)

ล่าสุดมีข่าวที่น่าสนใจและพอเป็นไปได้ว่า Google และ HTC กำลังทำข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการด้านสมาร์ทโฟนของ HTC ซึ่ง Google ให้ความสนใจว่าจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจหรือจะเข้าซื้อกิจการสมาร์ทโฟนทั้งหมดของ HTC เลย

ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจหากดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริง หลายคนก็สนับสนุนให้ซื้อเพราะ Google น่าจะทำให้ HTC กลับมายิ่งใหญ่ด้านมือถือได้อีกครั้ง แต่หลายคนก็ไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น และก็ไม่ได้ตื่นเต้นมากนัก เพราะ Google ก็เคยซื้อ Motorola สุดท้าย Google ก็ไม่ได้จริงจังกับการผลิตมือถือมากนัก แต่หันไปสนใจเรื่องสิทธิบัตรที่ได้มามากกว่า และก็ขายหน่วยธุระกิจดังกล่าวให้ Lenovo ไป ทำให้หลายคนก็คิดว่า หาก Google ซื้อ HTC ไปก็อาจมีจุดจบไม่ต่างกัน แต่หาก Google เลือกที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ น่าจะทำได้ดีกว่า การเข้าซื้อ