X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เบอร์โทรติดต่อ Apple จะทำอย่างไรเมื่อ iPhone, iPad บริการของ Apple มีปัญหา

Contact Apple Support ติดต่อ แอปเปิ้ลซัพพอร์ตอย่างไร

เป็นที่ทราบกันดีกว่า Apple ไม่มีสำนักงานในประเทศไทย จำหน่ายผ่านโอเปอร์เรเตอร์ Dtac, AIS และ True เสียก็ส่งซ่อมที่นั้น แต่ปัญหาบางอย่างที่ทางโอเปอร์เรเตอร์ ไม่สามารถแก้ไขให้กับเราได้ อาจเป็นเรื่องการใช้งานได้ซอฟแวร์ หรือเกี่ยวกับ Apple ID มีปัญหา เครื่องติด iCloud หรืออื่นๆ ที่มีแต่เจ้าหน้าที่ของ Apple เท่านั้นที่แก้ปัญหาได้ และเราจะติดต่อเจ้าหน้าที่ของ Apple ได้อย่างไร

จริงๆแล้วเราสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ Apple Support ได้โทรศัพท์ไปที่ แอปเปิ้ลสิงคโปร์ โดยสามารถโทรติดต่อได้เบอร์ “0018004412904” อัปเดต ตอนนี้เราสามารถติดต่อ Apple Support ในประเทศไทยได้ที่เบอร์ 1800 019 900 หรือใลิงค์การอัปเดตได้ที่ support.apple.com/th-th/HT201232 แล้ว ในเวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 9.00-17.00 หยุดทำงานเสาร์และอาทิตย์ ฟรีค่าบริการ เพียงแค่เปิดบริการโทรข้ามแดนไว้และโทร คนรับสายอาจพูดภาษาอังกฤษ แต่เราสามารถขอให้คนที่พูดภาษาไทยได้มาคุยกับเรา ทาง Apple สิงคโปร์ จะพยามหาคนที่พูดไทยได้มาคุยโดยหากใครที่โทรไป แล้วถือสายรอนาน เอาอาจใช้บริการ Apple Support  จากหน้าเว็บไซต์ เพื่อนัดให้ทาง Apple โทรหาเราเอง ไม่จำเป็นต้องถือสายรอ นานๆ โดยเข้าไปที่ support.apple.com/th-th

เลือกอุปกรณ์หรือส่วนที่คุณมีปัญหา

เลื่อนมาล่างสุดเลือก “รับบริการช่วยเหลือ”

เลือกปัญหาที่คุณเจอ

ลงรายละเอียดอีกครั้ง

เลือก Talk To Apple Support Now หากต้องการจะคุยกับ แอปเปิ้บซัพพอร์ต จะมีเวลาบอกว่าเราต้องรอนานเท่าไหร่ จากในภาพ wait time 2 minutes or less. สองนาทีหรือนานกว่านั้น แต่หากต้องการนัดหมายให้เขาโทรมาก็ให้เลือก Schedule a Call

กรอกข้อมูลที่เราสามารถใส่ไปได้ (ไม่จำเป็นต้องใส่หมดทุกช่อง)

ฝ่ายซัพพอร์ตของ Apple จะโทรหาคุณเอง แล้วจะบอกว่าเราต้องรอนานประมาณเท่าไหร่ ในที่นี่ About 2 minutes ก็ประมาณ 2 นาที และการทำแบบนัดหมายก็ทำลักษณะเดียวกัน เพียงแต่เราเป็นคนกำหนดการโทรนัดหมายประมาณนั้น

สิ่งที่ควรรู้ก่อนโทรไป แอปเปิ้ลซัพพอร์ต คือต้องเตรียมข้อมูลต่างๆให้พร้อม เช่นหากลืมรหัสผ่าน Apple ID ต้องมีอะไรก็ตามที่ทำให้เชื่อว่าคุณคือเจ้าของ ID ถ้าบอกแค่ว่าลืมทางซัพพอร์ต ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ดังนั้นก่อนจะโทรไป ก็ให้เตรียนมเอกสารที่มีให้พร้อม ไม่อย่างนั้นก็เสียเวลาฟรี