X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Twitter จะอัพเดทให้พิมพ์ตัวอักษรได้มากกว่าเดิม 280 อักษร

Twitter จะอัพเดทให้พิมพ์ตัวอักษรได้มากกว่าเดิม

หลายคนคงรู้จักเจ้า Twitter ดี ไมโครบล็อกกิ้งอันดับต้นๆของโลกที่ผู้คนชอบเข้าไปบ่นเรื่องราวต่าง ๆ หรือแม้แต่การ Re-tweet ของเหล่าคนดัง และคงเอกลักษณ์ของตัวเองที่ว่าสามารถพิมพ์ข้อความได้สูงสุดเพียง 140 มาเป็นเวลาถึง 11 ปี จนมาถึงวันนี้ Twitter ได้เพิ่มเป็น 280 ตัวอักษร มกากว่าเดิม 2 เท่าแต่มันยังเป็นเพียงการทดสอบกับกลุ่มผู้ใช้งานเล็ก ๆ และคาดอนาคตจะปล่อยอัพเดทนี้อย่างเป็นทางการในไม่ช้านี้แน่นอน

หลายคนคงมองว่าเป็นเสน่ห์ของ Twitter ที่ไม่ต้องการให้มีเนื้อหายาว ๆ แต่ทั้งนี้อาจเป็นเพราะการตลาดในยุคใหม่ที่ต้องการเพิ่มเนื้อหาใน Ads ให้มากขึ้นก็เป็นได้ และนักวิเคราะห์บางคนหาสาเหตุว่าทำไมอยู่ดี ๆ Twitter ถึงจะออกมาเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ ต้องการอะไรจากการอัพเดทนี้กันแน่

แต่ Twitter ก็ดูจะให้เหตุผลที่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า เกิดจากผู้ใช้งานหลาย ๆคนมีปัญหาในการที่ต้องการพิมพ์ข้อความยาวๆและต้องมาใช้การโพสต่อ ๆ กันหลาย ๆ โพสหรือบางคนใช้การ (Reply) และส่วนใหญ่จะเป็นปัญหากับผู้ที่ใช้งานภาษาอังกฤษซะส่วนมาก แต่กลับไม่พบปัญหาดังกล่าวมากนักกับกลุ่มผู้ใช้ที่ใช้ภาษา จีน ญี่ปุ่น เกาหลี จากผลสำรวจดังกล่าวทำให้ Twitter ต้องการอัพเดทให้มีการพิมพ์ข้อความได้เพิ่มมากขึ้นเพื่อลดปัญหาการใช้งานนี้ในอนาคต และเพื่อที่ยังรั้งผู้ใช้งานให้อยู่ในระบบได้และไม่ลดลง และอาจส่งผลต่อการลงข้อความที่เหล่า Ads หรือเอเจนซี่โฆษณาต้องการลงใน Twitter อีกด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอการอัพเดทฉบับสมบูรณ์ในอนาคตอันใกล้นี้ต่อไปและดูว่าจะได้รับเสียงตอบรับเช่นไร