X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

OneDrive ปรับรูปร่างหน้าตาใหม่ สะอาด โล่ง สบายตา

OneDrive ปรับรูปร่างหน้าตาใหม่ สะอาด โล่ง สบายตา

OneDrive คือบริการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลออนไลน์แบบฟรีๆจาก Microsoft  ช่วยให้ทุกคนสามารถที่จะเก็บข้อมูลของตัวเอง เช่น รูปภาพ วิดีโอ เอกสาร…..และสามารถที่จะเปิดจากอุปกรณ์ใดๆได้จากทั่วโลกถ้าได้รับอนุญาติ แรกเริ่มเดิมที Onedrive  ใช้ชื่อว่า SkyDrive ให้บริการเข้าถึงโดยเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ ลำดับต่อมาก็ขยายขอบเขตไปสู่สมาร์โฟน แทปเล็ตหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่าหลายสิบล้านคน

Microsoft ยังคงไม่หยุดยั้งในการให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์อย่าง OneDrive  พวกเขากำลังปรับปรุงบริการจัดเก็บข้อมูล ให้ดีขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการที่มีมากขึ้นทุกวัน และพวกเขาได้ปรับปรุงหน้าตาของ UI OneDrive (user interface)ให้ดูน่าใช้งานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดย UI แบบใหม่นี้จะรองรับการทำงานบน โทรศัพท์มือถือ แทปเล็ต ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มเติมระบบ People Card และ Information Pane เพื่อสามารถแชร์เนื้อหาและดูไปพร้อมกับบุคลอื่นได้

จุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนจากการอัพเดทปรับปรุงในส่วนของการแชร์แบบเฉพาะเจาะจง คุณจะมามารถเลือกแชร์เป็นบางประเภทได้ เช่นแชร์เฉพาะ Office , แชร์เฉพาะ Windows , แชร์เฉพาะ Mac การแชร์กับบุคลเฉพาะ หรือ กับองค์กาก็สามารถทำได้เช่นกัน ที่ว่ามาทั้งหมดนี้ครอบคลุมไปถึงผู้ที่ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน ด้วย นอกนั้นก็จะมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ทาง Microsoft ใส่เพิ่มเข้ามาด้วย อาทิเช่น การแจ้งเตือนการเปลี่ยนแปลงไฟล์ที่แชร์ ดูข้อมูลเบื้องลึกสำหรับผู้ดูแลระบบ  สนับสนุน ZIP Files สามารถเปิดดูได้เลยไม่ต้องโหลดมาแตกไฟล์ที่เครื่องให้เสียเวลา

 

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ทำงานได้ดีขึ้นทำงานแบบ Real Time(หากอินเตอร์เน็ตคุณดีพอ)ก็คือ ระบบสำรองข้อมูลภาพถ่ายบนระบบปฏิบัติการ Android เพื่อนำภาพจากโทรศัพท์ ไปเปิดในอุปกรณ์พกพาอื่นๆ การแปลงไฟล์วิดีโอก็กลายเป็นเรื่องง่ายในการจัดเก็บและยังสามารถแบ่งปันรูปภาพและอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

OneDrive ให้พื้นที่เก็บข้อมูลโดยไม่มีค่าใช้จ่าย จำนวน 5 กิ๊กกะไบต์ ซึ่งสามารถเลือกซื้อพื้นที่เพิ่มเติมได้ ปัจจุบันมีการเพิ่มทางเลือกในการใช้บริการทีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เช่าพื้นที่จัดเก็บอย่างเดียว 50GB ไม่ถึง $2/เดือน  หรือว่าจะเป็นการเพิ่มความสามารถในการงานของ Office365 เข้ามาด้วยก็มีให้เลือกเช่นกันได้พื้นที่เก็บข้อมูล 1-5 TB อ้อลืมบอกไปที่บอกมาข้างต้นคือแพลนแบบคนธรรมดานะครับ แพลนแบบธุรกิจก็มีให้เลือกด้วยนะ อันนี้ก็ขึ้นกับความจำเป็นในการใช้งานของแต่ละคนนะครับ อย่างตัวผู้เขียนเองไม่ได้มีไฟล์ใหญ่โตอะไรมากมายก็ใช้แบบฟรีเหลือเฟือแล้วครับ

ท่านใดสนใจก็ลองเข้าไปดูหน้าตาใหม่ของ OneDrive ได้ที่ https://onedrive.live.com ส่วนคนที่เคนสมัครเอาไว้ตั้งแต่สมัยเป็น  SkyDrive ทาง Microsoftแจ้งว่า ยูสเซอร์เก่าก็ยังสามารถใช้ Login ได้อยู่นะครับ

เครดิต : https://www.theverge.com

: https://onedrive.live.com