X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ลือ! Samusng เตรียมเหมา Snapdragon 845 ไว้ใส่ Samsung Galaxy S9

Snapdragon 845 คาดโดนเหมาะหมดไว้ผลิต Galaxy S9

ข่าวนี้เหมือนจะซ้ำรอยเมื่อครั้งที่ Samsung เคยเหมา Snapdragon 835 หมดตลาดเพื่อเอาไปผลิต Galaxy S8 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับข่าวจะซ้ำรอยอีกครั้งเมื่อมีข่าวว่า Samusng เตรียมเหมา Snapdragon 845 ไว้ใส่ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9 plus

จากข่าวที่เปิดเผยว่า  Samsung Galaxy S9 และ S9+ จะได้ใช้ชิป Snapdragon 845 เป็นรุ่นแรกของชิปดังกล่าว โดยจากรายงานยังระบุอีกด้วยว่า Galaxy S9 จะเปิดตัวเร็วกว่ากำหนดประมาณ 1 เดือน

ล่าสุดมีข่าวว่าซัมซุงยืนข้อเสมอกับ Qualcomm ระบุการเหมาชิป Snapdragon 845 ล็อตแรกสำหรับ Galaxy S9 ไว้ทั้งหมด เพื่อให้เพียงพอต่อการผลิต Galaxy S9 และ S9+ จากข่าวระบุว่าข้อตกลงดังกล่าว ก็ยังไม่ถือว่าบรรลุเสียทีเดียว ยังมีเรื่องของการผลิต ว่าใครจะเป็นคนผลิตชิปดังกล่าว จะเป็น Samsung หรือ TSMC และ LG หรือไม่ เพราะทาง Qualcomm อาจจะหันไปให้ TSMC และ LG ผลิตชิปดังกล่าวแทนซัมซุง ซึ่งหากซัมซุงเป็นคนผลิต Snapdragon 845 ให้ Qualcomm โอกาศที่จะโดนซัมซุงเหมาก็คงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นการสกัดขาคู่แข่งไปด้วยในตัวหรือเปล่าสำหรับดีลนี้ อย่างไรก็ตามก็คงต้องติดตามข่าวต่อไป และหากดีลนี้สำเร็จจริงๆค่ายมือถืออื่น จะต้องทำอย่างไร ถึงจะได้ชิประดับเรือธงเอามาผลิตมือถือแข่ง คงเป็นเรื่องที่น่าติดตามไม่น้อย