X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone 8 ขายไม่ดี Apple หันไปเริ่มกำลังผลิต iPhone 8 Plus และ iPhone X แทน

ข่าวการจำหน่าย iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X

Apple เริ่มวางจำหน่าย iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ไปได้แล้วสักระยะ ผลการตอบรับต่างๆ เริ่มเห็นชัดมากขึ้น ถึงความต้องการของผู้ใช้ ผู้ใช้ส่วนใหญ่สนใจ iPhone 8 Plus มากกว่า iPhone 8 อาจจะด้วยเหตุผลที่ว่าเพิ่มเงินอีกหน่อย จะได้ขนาดหน้าจอที่ดีกว่ารวมถึงเรื่องสเปคอื่นๆ

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จากบริษัท KGI Securities ออกมารายงานว่า Apple ได้ลดการผลิต iPhone 8 ของโรงงาน Pegatron ในไตรมาสแรกของปี 2018 ลง 50-60% เพราะยอดการจำหน่าย iPhone 8 ไม่เป็นไปตามที่ Apple คาดการณ์เอาไว้ และหันไปเพิ่มการผลิต iPhone 8 Plus แทนที่ได้รับความนิยมพอสมควร

สำหรับ iPhone X ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แม้ว่าจะมีหลายท่านบอกว่าราคาสูง ก็ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่มีคนต้องการมากที่สุดของ Apple ในตอนนี้ ทำให้ Apple สั่ง Foxconn บริษัทประกอบ iPhone X ของ Apple ให้เปลี่ยนไลน์การผลิตของ iPhone 8 plus ทั้งหมดไปผลิต iPhone X แทน เพื่อให้สินค้าเพียงพอต่อการต้องการของลูกค้าที่ตอนนี้มีความต้องการมาก

ก็เรียกได้ว่าถึงแม้ว่า iPhone X จะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเกี่ยวกับเรื่องราคา แต่ดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เป็นปัญหาสำหรับเหล่าสาวก เพราะดูจากยอดการจำหน่าย ตอนนี้ถือว่าดีมาก