X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีปักหมุดข้อความ LINE ฟีเจอร์ใหม่ทั้ง Android และ iOS

ปักหมุดข้อความ LINE ตรึงข้อความให้อยู่บนสุดของหน้าต่างสนทนา

LINE อัพเดทเวอร์ชั่น 7.15.0 สำหรับ Android และ iOS เพิ่มความสามารถที่น่าสนใจสองสามอย่าง อย่างแรกที่น่าสนใจจะเป็นเรื่องของการปักหมุดข้อความ ในหน้าต่างสนทนา ให้ข้อความดังกล่าวอยู่ด้านบนสุดของแชท เพื่อเป็นการตรึงข้อความไว้สำหรับสิ่งสำคัญๆ

สำหรับใครอยากจะใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวจำเป็นต้องอัพเดท LINE ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสียก่อน ก็คือ เวอร์ชั่น 7.15.0 หลังจากอัพเดทแล้ว การจะตรึงข้อความหรือปักหมุด ทำได้ง่ายๆ โดยการแตะค้างไว้ที่ข้อความ ที่เราอยากจะปักหมุดแล้วเลือก Announce หรือ ประกาศ ทำเหมือนกันทั้งระบบ iOS และ Android  แล้วแต่ภาษาที่เราใช้งาน ข้อความดังกล่าวจะถูกปักหมุดไว้ด้านบนหน้าแชททันที

ข้อความปักหมุดดังกล่าว สามารถปักหมุดข้อความได้สูงสุด 5 ข้อความ โดยข้อความที่ปักหมุดล่าสุดจะถูกแสดงการปักหมุดอยู่ด้านหน้า หากต้องการดูปักหมุดทั้งหมด ก็ให้แตะที่สัญญาลักษณ์อื่นๆ ก็จะแสดงข้อความที่ปักหมุดทั้งหมด

สำหรับการยกเลิกประกาศหรือยกเลิกการปักหมุดข้อความ ก็ทำได้ง่ายเช่นเดียวกัน iOS ให้สไลด์ข้อความที่อยากจะยกเลิกปักหมุดแล้วเลือก “ยกเลิกประกาศ” สำหรับ Android ให้แตะค้างแล้วเลือก “ยกเลิกประกาศ”

แต่สำหรับใครที่อ่านข้อความแล้ว และทราบข้อความนั้นแล้วหรือไม่อยากให้การปักหมุดแสดง ให้เลือก “ไม่แสดงอีก” ข้อความปักหมุดดังกล่าวก็จะหายไปทันที แต่หายไปเฉพาะเรา หากเป็นแชทกลุ่มๆ คนอื่นจะยังเห็นอยู่จนว่าจะกดไม่แสดงอีกเหมือนกัน ซึ่งไม่เหมือนกับการยกเลิกปักหมุด จะลบออกไปทุกคนจะไม่เห็นการปักหมุดอีก