X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook เตรียมเปิดฟีเจอร์ Send us your nudes ถ่ายเรือนร่างตัวเองส่งให้ Facebook เพื่อป้องกันภาพหลุดในอนาคต

ฟีเจอร์ Send us your nudes ถ่ายภาพนู้ดตัวเอง เพื่อให้ป้องกันภาพหลุดในอนาคต

ปัญหาภาพหลุด ที่ภาพไม่พึงประสงค์ถือเป็นปัญหาใหญ่ในโลกออนไลน์ Facebook จึงเตรียมเปิดฟีเจอร์ Send us your nudes โดยให้ผู้ใช้ส่งภาพ nudes เปลือย เพื่อส่งไปให้ AI ของ Facebook วิเคาะห์หากมีภาพที่ผู้อื่นโพสต์ใน Facebook และ Instagram ภาพดังกล่าวจะไม่สามารถโพสต์ลงไปได้ เพื่อป้องกันภาพที่ไม่พึงประสงค์หลุดออกไปจากโลกออนไลน์

ฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้อยู่ในภาวะเสี่ยงโดนแฟนเก่า หรือผู้ที่ไม่ประสงค์ดีเอาภาพโป๊เปลือยของเรามาโพสต์ในที่สาธารณะเพื่อแบล็คเมลหรือทำลายชื่อเสียง ส่งภาพเรือนร่างของตัวเองเพื่อไว้มีภาพหลุดที่ทาง AI วิเคาะห์แล้วว่าเป็นภาพเดียวกันระบบจะบล็อคโพสต์ไม่ให้สามารถโพสต์ได้

อย่างไรก็ตาม ภาพที่ส่งไปจะต้องผ่านพนักงานของ Facebook ตรวจสอบก่อน ถึงจะส่งให้ AI วิเคาะห์อีกครั้ง และภาพดังกล่าวจะถูกเก็บไว้ในระบบระยะหนึ่ง

สำหรับบริการดังกล่าวจะเริ่มเปิดให้บริการในกลุ่มประเทศแรกก่อนได้แก่ ประเทศสหรัฐอมเริกา แคนาดา และอังกฤษ กลุ่มประเทศน่าจะเป็นเหมือนประเทศทดสอบก่อน หากได้ผลดีก็จะขยายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกต่อไป

ตัวส่วนก็คิดว่าเป็นฟีเจอร์ที่ดีมากในระดับหนึ่ง อย่างสมมุติว่าใครที่มีความเสี่ยงเช่น เผลอไปถ่ายรูปร่างกายของตัวเองกับแฟน และเกิดเลิกกันขึ้นมา รูปภาพดังกล่าวอยู่กับแฟน แสดงว่าเรามีความเสียง ก็ไปส่งรูปร่างกายของเราให้ AI วิเคาะห์หากแฟนเก่าเราเอาภาพไปโพสต์ก็จะไม่สามารถโพสต์ได้ ถือว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงได้ดี สำหรับคนที่ไม่มีความเสี่ยง ก็ไม่จำเป็นต้องส่งภาพหรือใช้บริการดังกล่าว ข้อเสียที่คิดเอาไว้กับบริการนี้คือเรื่องที่เราต้องส่งรูปร่างกายของเราไปให้พนักงานตรวจสอบด้วย และเรื่องความปลอดภัยของภาพที่เราส่งไปยัง Facebook ว่ามีโอกาศโดนแฮกหรือเปล่า