X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

5 เทคนิคเป็นที่ปรึกษาแบรนด์อย่างไรให้โดนใจเจ้าของธุรกิจ

เทคนิคเป็นที่บรึกษาแบรนด์อย่างไรให้โดนใจเจ้าของธุรกิจ

ในยุคของโซเชียลมีเดียการเริ่มต้นทำธุรกิจนั้นง่ายแค่การคลิกเม้าส์ครั้งเดียวคุณก็สามารถเปิดร้านค้าหรือหน้าเพจธุรกิจของตัวเองได้ แต่สิ่งที่ยากยิ่งกว่าก็คือ “การสร้างแบรนด์” ให้โดดเด่นกว่าใครและเป็นที่จดจำของลูกค้า พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายคนที่เริ่มต้นธุรกิจจากศูนย์จึงต้องการตัวช่วยที่จะทำให้แบรนด์ของคุณติดตลาดและพัฒนาไปตามแนวทางที่ถูกต้อง การค้นหาผู้ที่จะมาเป็นที่ปรึกษาแบรนด์จึงเป็นทางเลือกใหม่ในการทำ Branding สำหรับธุรกิจในยุคออนไลน์ค่ะ

การเป็นที่ปรึกษาแบรนด์คืออะไร? ที่ปรึกษาแบรนด์ก็คือผู้ที่มีความรู้ ทักษะและความเข้าใจในด้านการตลาด เทคโนโลยีและเครื่องมือสำหรับการตลาดในยุคใหม่ ที่พร้อมจะเป็นที่ปรึกษาเพื่อให้คุณสามารถสร้างแบรนด์ได้โดดเด่นและเข้าถึงลูกค้าที่ต้องการมากที่สุด ซึ่งสำหรับผู้ที่เป็นที่ปรึกษาแบรนด์นั้น การวางแนวทางและกลยุทธ์ของแบรนด์ให้ตรงใจเจ้าของธุรกิจที่สุดถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังต้องสามารถตอบสนองความต้องการในการตีตลาดธุรกิจนั้นๆ ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นเราลองมาดู 5 เทคนิคที่จะช่วยให้ที่ปรึกษาแบรนด์ทำ Branding ออกมาได้โดนใจเจ้าของแบรนด์กันดีกว่าค่ะ

  1. ทำความรู้จักกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ก่อนเริ่มทำการตลาดให้แบรนด์ทุกครั้งเราต้องรู้จักกลุ่มเป้าหมายที่แต่ละแบรนด์ต้องการเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจจากแบบสอบถามหรือการใช้เครื่องมืออื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า เช่น รสนิยมความชอบ ช่วงราคาที่เหมาะสม การดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ความจำเป็นในการซื้อสินค้าและเหตุผลที่ต้องซื้อไปจนถึงคุณสมบัติต่างๆ ของสินค้าที่กลุ่มเป้าหมายยอมรับ การทำความรู้จักกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายถือเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการเป็นที่ปรึกษาแบรนด์เป็นอย่างยิ่ง

  1. สร้างไอเดียของแบรนด์ให้โดดเด่นและตรงคอนเซ็ป

การสร้างแบรนด์ไอเดียและกำหนดคอนเซ็ปของแบรนด์ คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นหลังจากเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคแล้ว ไอเดียและคอนเซ็ปคือกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้ว่า แบรนด์หรือธุรกิจต่างๆ ขายสินค้าหรือบริการในด้านไหน นอกจากนี้การกำหนดกรอบไอเดียและคอนเซ็ปยังช่วยให้เราออกแบบภาพลักษณ์ของแบรนด์ไปในทิศทางเดียวกันได้ จึงช่วยสร้างความโดดเด่นและทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำของกลุ่มลูกค้าที่เราต้องการนั่นเอง

  1. วางแผนยุทธศาสตร์แบรนด์แบบรอบด้าน

การเป็นที่ปรึกษาแบรนด์ที่ดีต้องเข้าใจกลยุทธ์การวางแผนยุทศาสตร์ให้แบรนด์แบบครบถ้วนรอบด้านเพื่อให้ธุรกิจของผู้ประกอบกิจการที่มาใช้บริการรับคำปรึกษาจากเรานั้นดำเนินไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนที่สุด เราต้องเข้าใจคำถามพื้นฐานในการทำ Branding นั่นคือ อะไรคือสิ่งที่กลุ่มลูกค้าของแบรนด์ต้องการ สินค้า/บริการของคู่แข่งและสินค้า/บริการของเราที่กลุ่มลูกค้าสนใจ เมื่อเราหาคำตอบของคำถามพื้นฐานเหล่านี้ได้ จะนำไปสู่การศึกษาวิเคราะห์ตลาดด้านต่างๆ ที่จะช่วยให้เราสามารถนำมาปรับปรุงแผนยุทธศาสตร์ของแบรนด์ได้อย่างตรงจุด

  1. สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ

หลังจากวิเคราะห์กลุ่มผู้บริโภคและตลาดแล้ว การสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำก็เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่เราไม่ควรมองข้าม ที่ปรึกษาแบรนด์ที่ดีจะต้องวิเคราะห์ข้อมูลและนำเอาจุดเด่นของธุรกิจมาสร้างภาพลักษณ์ที่เหมาะสมรวมถึงทำให้ภาพของแบรนด์ติดตาผู้คนให้ได้มากที่สุด

  1. สร้างองค์ประกอบอื่นๆ ของแบรนด์ให้โดดเด่น

หลังจากเรากำหนดไอเดีย คอนเซ็ปและสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ต่างๆ แล้ว เทคนิคสุดท้ายของการเป็นที่ปรึกษาแบรนด์มืออาชีพคือการสร้างองค์ประกอบอื่นๆ ให้เข้ากับแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการให้แนวทางออกแบบชื่อสินค้า โลโก้ สโลแกน บรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงกลยุทธ์ด้านอื่นๆ เพื่อให้สินค้าและบริการของผู้ที่มารับคำปรึกษาจากเรามีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์มากที่สุด

การสร้างแบรนด์ที่ดีต้องมีการวางแผนเพื่อความยั่งยืนและมั่นคง เพราะฉะนั้นการใช้บริการจากผู้เป็นที่ปรึกษาแบรนด์มืออาชีพจึงมีความจำเป็นอย่างมากในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สำหรับผู้ที่มีความรู้ ความสามารถและทักษะด้านการเป็นที่ปรึกษาแบรนด์และต้องการใช้ความสามารถของตัวเองเพื่อสร้างรายได้ มีเจ้าของธุรกิจมากมายรอคุณอยู่ที่ Fastwork.co ส่วนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และเจ้าของธุรกิจเองก็สามารถมองหาที่ปรึกษาแบรนด์มืออาชีพจาก Fastwork.co ได้เช่นเดียวกันค่ะ