X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Clear ID FS9500 สแกนลายนิ้วมือสำหรับฝังในหน้าจอ OLED

เตรียมโชว์ตัวในงาน CES 2018

CES (Consumer Electronics Show) คืองานแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำระดับโลกจัดขึ้นเป็นประจำทุกต้นปี ให้กับผู้บริโภคได้รับชมความไฮเทคต่างๆของสินค้าหลากหลายชนิด รถยนต์, โดรน หรืออุปกรณ์สุดล้ำต่างๆ แน่นอนนยังรวมไปถึงสมาร์ทโฟนจากค่ายต่างๆด้วยเช่นกัน งานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม 2018 ณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

หนึ่งในบริษัทที่กำลังจ่อเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของพวกเขาก็คือ Synaptics  พวกเขาเตรียมเปิดตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังในหน้าจอ OLED พร้อมมือถือรุ่นแรกที่จะได้ใช้เทคโนโลยีตัวนี้ ชิปดังกล่าวจะมีชื่อว่า Clear ID FS9500 ออกแบบมาสำหรับมือถือหน้าจอ OLED ไร้ขอบ มีความปลอดภัยสูงกว่าเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบดั้งเดิม รวดเร็วกว่าการสแกนใบหน้าเป็นเท่าตัว โดยการแตะนิ้วมือบนหน้าจอเพียงครั้งเดียว

บรษัท synaptics ยังได้เผยจุดเด่นให้ได้ทราบกันอีกว่า Clear ID FS9500  สามารถอ่านข้อมูลลายนิ้วมือได้อย่างแม่นยำแม้ว่านิ้วมือของผู้ใช้งานจะเปียกอยู่ก็ตาม และเซ็นเซอร์ตัวใหม่นี้จะมีความทนทานมากกว่าเดิมมาก ประการสำคัญมาจากที่ตัวเซ็นเซอร์ถูกฝังอยู่ใต้หน้าจอนั่นเอง  synaptics แจ้งว่าได้ทำการทดสอบ Clear ID FS9500   ในสมาร์ทโฟน 5แบรนด์ดังแต่ยังไม่ขอเปิดเผยในเวลานี้ ซึ่งการทำงานสมบูรณ์แบบไร้ข้อผิดพลาดและพร้อมท่จะเปิดตัวในงาน CES 2018 อย่างแน่นอน…กูรูหลายท่านต่างลงความเห็นตรงกันว่าน่าจะมี Samsung Galaxy S9 ที่ใช้ Clear ID FS9500  ด้วยเช่นกัน

 

ทีมา : synaptics