X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

แบตเตอรี่เก่า ทำให้เครื่อง iPhone ช้าจริง Apple ออกมายืนยันแล้ว

Apple ลดประสิทธิภาพ iPhone กับเครื่องที่แบตเตอรี่เก่าจริง

ก่อนหน้านี้มีข่าวเกียวกับปัญหาการใช้งาน iPhone บางรุ่น ที่ผู้ใช้พบว่าเครื่องของทำงานช้าลง เมื่อใช้ไปสักระยะ ผู้ใช้ iPhone 6s รายงานว่าพบว่า iPhone เครื่องของเขาทำงานช้าลงผิดปกติ แต่เมื่อเขาเปลี่ยนแบตเตอรี่ เครื่องกลับมาทำงานได้เร็วเหมือนเดิม จนมีคนนำเครื่องมาทดสอบเบนช์มาร์คและได้คำตอบว่าเครื่องที่ทำงานช้าลงจริงๆตามเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการ iOS ปัญหาเครื่องช้าเมื่อแบตเตอรี่เก่าหรือ iPhone รุ่นเก่ากับระบบปฏิบัติการ iOS ไม่พบเจอปัญหานี้กับ iPhone 7 แต่อย่างใด

หลังจากนนั้นก็มีผู้ส่งข้อมูลไปยัง Apple เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น Apple ก็ได้ให้คำตอบว่าเป็นเรื่องจริง Apple ลดประสิทธิภาพการทำงานของ iPhone เครื่องที่ใช้แบตฯเก่าจริง โดยรุ่นที่จะมีผลในตอนนี้ได้แก่ iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE โดย Apple ให้เหตุผลว่า Apple ป้องกันการหยุดทำงานโดยไม่คาดคิดกับเครื่องที่มีอายุการใช้งานนานและเป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วนภายในเครื่องด้วย

ถึงเรื่องดังกล่าวตอนนี้จะพบกับเครื่องไอโฟนรุ่น iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE  ทาง Apple ก็ยืนยันต่อด้วยว่าจะนำไปใช้กับ iPhone 7 ที่รัน iOS 11.2 ด้วยและยังจะคงทำแบบเดียวกันไปรุ่นต่อๆไป แบบนี้ใครที่เจอปัญหาช้าผิดปกติ ก็แนะนำให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ครับ