X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Snapdragon 845 ผล Benchmark แรงกว่า 835 ถึง 31% แต่ยังแพ้ A11 Bionic

ผลการทดสอบชิปประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 845 ของ Samsung Galaxy S9

Snapdragon 845 กำลังจะเป็นชิปประมวลผลอุปกรณ์พกพาเรือธงตัวใหม่ ทำให้หลายคนให้ความสนใจไม่น้อยว่ามีสเปคอย่างไร แรงกว่าตัวเดิมอย่าง Snapdragon 835 กี่เปอร์เซ็นต์ (มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าแรงกว่าประมาณ 30%)

ล่าสุดมีการทดสอบการ Benchmark ผ่านแอพ Geekbench มาให้ได้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวเครื่องที่ใช้ในการทดสอบ Benchmark จะเป็น Samsung Galaxy S9 ที่เป็นเวอร์ชั่น Snapdragon ผลออกมาดังนี้

ผลการทดสอบออกมาเป็นที่น่าพอใจ แบบ Single Core ไปได้ 2422 สูงกว่า Snapdragon 835 ถึง 21% ส่วนแบบ Multi Core ได้ 8351 สูงกว่า Snapdragon 835 ถึง 31%  แต่ถึงอย่างไร ก็ยังทำคะแนนได้ไม่ดีเท่าชิป A11 Bionic ของ iPhone X

ความน่าสนใจของการทดสอบครั้งนี้จะเห็นว่า Galaxy S9 มาพร้อมกับ RAM 5GB ที่ต่างจากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า Galaxy S9 อาจมาพร้อมกับ RAM 4GB ส่วน Galaxy S9+ จะมาพร้อมกับ RAM 6GB แต่ที่แน่ๆ Galaxy S9 น่าจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Android 8.0 Oreo อย่างแน่นอน และที่หลายคนจับตามองว่าจะมีฟีเจอร์ Google’s Treble ฟีเจอร์ที่ช่วยให้สามารถอัพเดทเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการได้รวดเร็วมาด้วยหรือไม่ แต่ก็มีหลายคนที่คิดว่า Project Treble ไม่น่าจะมาทัน Galaxy S9 อาจต้องรอไปรุ่นถัดไปก็เป็นไปได้

การเปิดตัวของ Samsung Galaxy S9 และ S9 + มีความเป็นไปได้สูงที่จะเปิดตัวในช่วงต้นปีของ 2018 ส่วนจะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจ คิดว่าก่อนเปิดตัวต้องมีข่าวหลุดภาพหลุดสเปคหลุดออกมาก่อนถึงวันเปิดตัว เหมือนอย่างเช่นเดิมอย่างแน่นอน