X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Instagram Recommended for You นำเสนอโพสต์น่าสนใจจากคนอื่นที่ไม่ใช่แค่เพื่อน

ความสามารถใหม่จากอินสตาแกรม พร้อมใช้งานแล้ววันนี้

Recommended for You” เริ่มการทดสอบเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาและถูกใช้จริงอย่างเงียบๆ โดยจะมีส่วนแสดงโพสต์ที่แนะนำราว 3-5 โพสต์สำหรับผู้ใช้งาน เซ็กชั่นของการแสดงโพสต์จะคัดเลือกโพสต์ที่คนที่เรา Follow อยู่กดไลค์ มาแสดงให้เราเห็น

นี่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของหน้า Feed บน Instagram (ก่อนหน้านี้มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่คือการเปลี่ยนการแสดงผล Feed จากตามลำดับเวลา มาเป็นตามอัลกอริทึม หรือการแนะนำโฆษณา เป็นต้น) แต่เดิมผู้ใช้อินสตาแกรมคงน่าจะพอจำกันได้ว่าเราจะสามารถเห็นเพียงเฉพาะเรื่องราวจากคนที่เรา Follow และเรื่องราวที่เกี่ยวกับการโฆษณาเท่านั้น แต่ด้วยความสามารถใหม่ของอินสตาแกรมอันนี้ ทำให้เราเห็นโพสต์จากเครือข่ายที่กว้างขวางกว่าเดิม เช่นเดียวกันกับ “Explore Feed” ของ Facebook ด้วย โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายความสนใจของผู้ใช้ให้กว้างและเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารจาผู้ใช้คนอื่นได้มากขึ้น แต่ถ้าหากคุณไม่ต้องการเห็นเรื่องราวที่แนะนำเหล่านี้ ก็สามารถเข้าไปตั้งค่าของโปรแกรมให้ซ่อนส่วนนี้ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ทางอินสตาแกรมได้ออกมาระบุว่า ความสามารถในส่วน “โพสต์ที่แนะนำ” นี้จะปรากฎขึ้นหลังจากที่ผู้ใช้งานดูคทุกโพสต์บน Feed แล้วเท่านั้น และเชื่อว่า Recommended for You จะไม่สร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้แต่อย่างใด

ที่มา : techcrunch.com