X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

สแกนลายนิ้วมือผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนครั้งแรกในโลกกับ VIVO

เปิดตัวในงาน CES 2018 (Consumer Electronics Show)

CES 2018 (Consumer Electronics Show) งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีประวัติการจัดงานมายาวนานกว่า 50 ปี โดยภายในงานจะมีการแสดงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่ๆของโลก ทั้งอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคต่างๆ สิ่งอำนวนความสะดวก รวมไปถึงระบบโทรคมนาคมอีกด้วย หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นงานที่สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางด้านเทคโนโลยีของโลกก็ว่าได้

ในงานนี้  Vivo ได้นำต้นแบบสมาร์ทโฟนตัวใหม่มาโชว์ภายในงาน โดยใช้เทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือผ่านหน้าจอทัชสกรีนมือถือ  ลักษณะการใช้งานไม่ต่างจากเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือทั่วๆไป  ใช้การวางนิ้วมือทาบลงไปบนพื้นผิวเช่นเดียวกัน ตำแหน่งของการสแกนลายนิ้วมือจะอยู่บริเวณด้านล่างตรงกลางหน้าจอ มีรูปไอคอนลายนิ้วมือ แสดงตำแหน่งที่เราต้องทำการสแกน  และสมาร์ทโฟนที่ทาง Vivo ที่นำมาโชว์เทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอในครั้งนี้จะออกวางจำหน่ายในปีนี้อย่างแน่นอน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงข้อมูลของสมาร์ทโฟนตัวนี้ว่ามีชื่อเสียงเรียงนามว่าอย่างไร

สำหรับเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือนี้ได้รับการพัฒนาจากบริษัท Synaptics  ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทัชสกรัน ทัชแพดสำหรับแล็ปท็อป เครื่องเล่น MP3 ต่างๆ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่มีใช้กันอยู่ทั่วไป ทาง Synaptics ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “เทคโนโลยีของพวกเขาสามารถทำความเร็วในการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคสมาร์ทโฟนได้ในเวลา 0.7 วินาที”  ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วที่เร็วมากในการใช้งาน