X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ทรู เตือนลูกค้า ระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรป่วนขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์

ทรู เตือนลูกค้า ระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรป่วนขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์

ตลอดหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้ร้องเรียนและสอบถามเข้าไปยังคอลเซ็นเตอร์ของทรูเป็นจำนวนมาก สืบเนื่องจากที่ลูกค้าของทรูบางส่วนได้รับโทรศัพท์จากผู้ที่อ้างว่าโทรมาจากศูนย์บริการลูกค้าทรู แจ้งเรื่องที่จะระงับสัญญาณโทรศัพย์ของลูกค้าเพราะค้างค่าบริการ พร้อมกับให้กดหมายเลขบัตรประชาชนเพื่อเป็นการยืนยัน

ในวันนี้เอง(18-01-61)ทาง ทรู ได้ทำการร่อนแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปยังสื่อมวลชนหลายสำนัก มีข้อความว่า “ทรูจึงขอเรียนให้ลูกค้าทราบว่า คอลเซนเตอร์ของกลุ่มทรูที่จะติดต่อแจ้งเรื่องยอดค่าบริการค้างชำระ จะไม่มีการขอให้ลูกค้าต้องใส่หมายเลขบัตรประชาชนใดๆทั้งสิ้น หากมีการแอบอ้างว่าเป็นศูนย์บริการลูกค้าทรู และขอให้บอกหรือกดเลขบัตรประชาชน ขออย่าได้หลงเชื่อให้ข้อมูลใดๆ หรือทำตามขั้นตอนของเหล่ามิจฉาชีพ ทั้งนี้หากมีข้อสงสัย ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามด้วยตนเองมายังหมายเลข 1242”

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข่าวว่าพบเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้กับผู้ให้บริการค่ายอื่นด้วยหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถสัมผัวได้ก็คือ กระแสการหลอกลวงให้ทำธุรกรรมทางโทรศัพท์เริ่มพบเห็นมากยิ่งขึ้นในยุดปัจจุบัน แม้ว่าทางภาครัฐจะมีการจับกุมแก็งค์คองเซ็นเตอร์ได้เป็นระยะ แต่ก็มีเข้ามาหลอกลวงเหยื่อในประเทศไทยอีกมากมาย ที่ภาครัฐควบคุมตัวมาดำเนินคดีได้นั้น ส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน…..ฝากถึงผู้บริโภคอย่างเราๆให้เพิ่มความระมัดระวังขึ้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกับผู้เฒ่าผู้แก่ที่มักจะตกเป็นเหยื่องของแก็งค์เหล่านี้