X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

“Down Vote” ที่ไม่ใช่ปุ่ม Dislike! ปุ่มใหม่ล่าสุดจาก Facebook

“Down Vote” ที่ไม่ใช่ปุ่ม Dislike! ปุ่มใหม่ล่าสุดจาก Facebook

เว็บไซต์ TechCrunch ได้ออกมารายงานว่า Facebook กำลังทำการทดสอบปุ่ม Down Vote ที่มีคุณสมบัติในการรายงานเรื่องราวที่ไม่เหมาะสม ไม่สมควร กับทาง Facebook ถึงคอมเมนต์ที่ไม่เหมาะสมหรือทำให้เข้าใจผิดเพื่อลบออก โดยถ้าหากผู้ใช้งานมีการกดปุ่ม Down Vote ที่คอมเมนต์ใดคอมเมนต์นั้นจะถูกซ่อนไม่ให้ผู้ใช้งานผู้นั้นเห็น แต่ถ้าหากถูกซ่อนในที่สาธารณะจะต้องมีผู้กด Down Vote จำนวนมากและผ่านการพิจารณาจากทาง Facebook

ซึ่งนี่เป็นท่าที่ที่ชัดเจนอีกอย่างหนึ่งของทาง Facebook ที่หลังจากได้ออกมาประกาศแนวทางในปร 2018 เมื่อต้นปี Facebook ต้องการให้ระบบของพวกเขากลับไปเป็นเรื่องราวดีๆที่ชักนำให้ผู้คนได้กลับมาเจอกัน รู้ข่าวคราวความเคลื่อนไหวซึ่งกันและกัน หลังจากที่แยกย้ายกันไป ไม่ว่าจะเป็นการจบการศึกษาก็ดี หรือการย้ายถิ่นฐานที่พักอาศัยก็ดี หรือแม้แต่กระทั้งเป็นตัวกลางที่ทำให้ครอบครัวได้มีเรื่องราวดีๆร่วมกันแม้ว่าจะอยู่ไกลกัน โดยจะเห็นว่าโพสต์ที่เป็นการโฆษณาจะหายไปจาหน้าวอลล์ของผู้ใช้งานซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก

สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกใช้งานกับเฟสบุ๊คที่เป็นสาธารณะ โดยเมื่อกดปุ่มนี้แล้วจะมีตัวเลือกขึ้นมาว่า เป็นโพสต์ที่ไม่เหมาะสม หรือเป็นโพสต์ที่ทำให้เข้าใจผิด โดยในตอนนี้ยังคงอยู่ในขั้นของการทดสอบแค่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ที่มา : sanook.com