X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Emoji ใหม่ล่าสุด 150 กว่าแบบ เตรียมลง iOS และ Android ปี 2018

Emoji ใหม่ล่าสุด 150 กว่าแบบ เตรียมลง iOS และ Android ปี 2018

Emoji หรือ อิโมจิ ถือเป็นภาษาหนึ่งในโลกดิจิทัลที่ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการสื่อสาร โดยใช้เพื่อแสดงอารมณ์ ใช้เป็นสัญลักษณ์ หรือแม้แต่ใช้เพื่อตกแต่งข้อความ อิโมจิเกิดขึ้นครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในช่วงปี 1990s ก่อนจะมานิยมใช้กันแพร่หลายทั่วโลกหลากจาก Apple ได้นำอิโมจิมาใส่ในคีย์บอร์ด iPhone และตามมาด้วย Android อย่างที่พอทราบกันว่าในแต่ละปีจะมีอิโมจิตัวใหม่ๆถูกครีเอทขึ้นมาใส่ไว้ในคีย์บอร์ด จำได้ว่าปีที่ฮือฮากันมากคือตอนที่อิโมจิรูปคนถูกทำให้ผมและผิวมีหลายเฉดสีตรงกับความเป็นจริงของความหลากหลายทางเชื้อชาติ และที่ผ่านมาก็มีภาพยนตร์เรื่อง The Emoji Movie ออกมาฉายให้ผู้ชมทั่วโลกได้ชมมาแล้ว

เชื่อว่าทุกท่านต้องเคยใช้สัญลักษณ์ อิโมจิ Emoji ลายต่างๆใช้กับแอปแชทสนทนาหรือโพสต์บนโซเชียลอย่างแน่นอน ซึ่งในปี 2018 นี้ จะมีสัญลักษณ์ใหม่ให้ใช้มากขึ้นถึง 157 แบบด้วยกัน โดย Unicode Consortium บริษัทผู้คิดค้นและพัฒนา EMOJI เผยตัวอย่าง EMOJI เซ็ตใหม่ ปี 2018 ที่จะได้ปล่อยใช้กันทั้งบน iOS และ Android ในช่วงมิถุนายน 2018 นี้

อิโมจิลายใหม่ 2018 มีเพิ่มสัญลักษณ์ ผมสีแดง ผมหยัก ผมขาว คนหัวล้าน และสามารถเลือกสีผิว 5 เฉดสีผิว สะท้อนถึงความหลากหลายของมนุษย์
นอกจากนี้ยังมีลายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ด้วย ถึง 7 ตัว เช่น รูปดีเอ็นเอ หลอดทดลอง แว่นตา lab-coat และยังมีลายอื่นๆอีก 100 ตัว