X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Google เตรียมแบนโฆษณาที่ Cryptocurrency และ ICOs ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้

จากสาเหตุที่ Bitcoin และ Cryptocurrency ต่างๆ นั้นเกิดความผัวผวนเป็นอย่างมาก

Google จะเริ่มปรับปรุงนโยบายโฆษณาของทางเว็บไซต์ของตน โดยจะไม่มีโฆษณาเกี่ยวกับ Cryptocurrency และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินออนไลน์อีกต่อไป การเคลื่อนไหวของทาง Google ในครั้งนี้จัดว่าเป็นการดำเนินรอยตาม Facebook ที่ปรับแบนโฆษณาเกี่ยวกับ Cryptocurrency ทั้งหมดในเครือข่ายสังคม Facebook ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

การออกมาระมัดระวังเกี่ยวกับการโฆษณาในเนื้อหาที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency ของเว็บไซต์ต่างๆ นั้นเกิดขึ้นมาจากสาเหตุที่ Bitcoin และ Cryptocurrency ต่างๆ นั้นเกิดความผัวผวนเป็นอย่างมาก และเป็นที่จับตามองจากทางรัฐบาลประเทศต่างๆ เช่น ในอินเดียไม่อนุญาตให้มีการใช้ Bitcoin และ Cryptocurrency ในการซื้อขายอย่างถูกกฏหมาย ทางจีนเองก็กำลังต่อสู้อย่างเข้มงวดกับสกุลเงินดิจิตอลต่างๆ เหล่านี้ และเกาหลีเองก็กำลังวางแผนที่จะระงับการซื้อขาย cryptocurrency ในประเทศทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม หากท่านพิมพ์ค้นหาคำว่า “Bitcoin” จะยังมีการแสดงโฆษณาเกี่ยวกับ Cryptocurrency ที่ด้านบนของการค้นหาแม้ว่าจะมีการเริ่มเปลี่ยนแปลงนโยบายไปแล้วก็ตาม นั่นก็หมายถึงว่าการโฆษณาเหล่านี้จะมีได้ก็ต่อเมื่อเป็นแบบชำระเงินเท่านั้น

ส่วนทาง Bloomberg ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่าจะต้องมีการตรวจสอบให้ละเอียดเพราะก่อนหน้านี้มีการพบว่ายังมีการโฆษณา Cryptocurrency บน Facebook อยู่ด้วยกาารใช้เทคนิคเพียงเล็กน้อย เช่น การใช้เลข 0 แทนตัว o ในคำว่า Bitcoin เป็นต้น

ที่มา : www.theverge.com , news.vice.com