X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

“AREZ” แบรนด์การ์ดจอใหม่ล่าสุดสำหรับฝั่ง AMD Radeon โดยเฉพาะ

เตรียมรางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 นี้

หลังจากที่ Asus  ได้เข้าร่วม GeForce Partner Program หรือ GPP กับทาง Nvidia เป็นที่เรียบร้อยก็ได้ทำการประกาศเปิดตัว AREZ แบรนด์การ์ดจอใหม่สำหรับ AMD Radeon ทันที

ก่อนหน้านี้  ROG หรือ Republic of Gamers เป็นแบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่งที่เหล่าเกมเมอร์รู้จักกันเป็นอย่างดีของ Asus แต่เมื่อได้เข้าร่วมโครงการ GeForce Partner Program เป็นที่เรียบร้อยสิทธิการใช้ชื่อ ROG จึงตกเป็น Nvidia ไปโดยปริยาย นี่คือสาเหตุที่ทาง Asus ต้องเปลี่ยนชื่อแบรนด์การ์ดจอของฝั่ง AMD Radeon ใหม่เป็น AREZ

แต่ถ้าหากจะว่ากันแบบตรงไปตรงมา การ์ดจอ AMD Radeon ของ Asus ก็ยังคงใช้เทคโนโลยีเดิมเหมือนตอนสมัยเป็น ROG ไม่เปลี่ยนแปลง คงมีเพียงรูปร่างหน้าตาเท่านั้นที่เปลี่ยนแปลงให้ดูดุดันขึ้นกว่าเดิม ทำให้รู้สึกได้ถึงพลังความแรกตั้งแต่แรกเห็น และมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นเพิ่มเติมด้วยอย่าง Strix Asus Dual ก็เปลี่ยนเป็น AREZ Dual ชุด Asus Expedition ก็จะถูกเรียกใหม่ว่า AREZ Expedition

ส่วนรายละเอียดและฟีเจอร์ที่ใช้ในการ์ด ASUS ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นหน้าตา Heatsink ของแต่ละรุ่น ฟีเจอร์ GPU Tweak II, Fan Connect II, MaxContact หรือขบวนการผลิตที่ยังคงเป็นแบบใช้หุ่นยนต์และคอมพิวเตอร์ 100% ใช้ไลน์การผลิตเดิมหมด พูดง่ายๆครับการ์ดยี่ห้อ AMD ของแบรนด์ ASUS จะไม่มีคำว่า ASUS อีกต่อไป แต่จะเปลี่ยนเป็น AREZ แทน

AREZ ก็จะวางจำหน่ายในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้เตรียมเงินกันไว้ได้เลยครับ

ที่มา : Techspot