X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

“iPhone X ได้ตายไปแล้ว” สาเหตุจากความต้องการของผู้ใช้ไม่เพิ่มสูงขึ้นเลยแม้แต่น้อย

รายงานโดยนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและการลงทุนชื่อดังอย่าง Neil Cmapling

เปิดตัวอย่างเร้าใจยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างกับ iPhone X ของ Apple ในช่วงเดือนกันยายนปี 2017 ที่ผ่านมา ก็ทำให้บรรดาแฟนๆ Apple ตื่นตาตื่นใจกับฟีเจอร์ใหม่หลายๆ อย่าง ที่ถูกพัฒนาเข้ามาใส่ในไอโฟนเรือธงรุ่นนี้ และคาดการณ์ว่า iPhone X น่าจะทำยอดขายได้เป็นที่น่าพอใจ เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก จากวันนั้นถึงวันนี้ก็เกือบๆ9เดือน แต่ยอดขายของ iPhone X ไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ และมีทีท่าจะลดลงเรื่อยๆ จนถึงขั้นที่นักวิเคราะห์ได้ออกมาให้ความเห็นอย่างชัดเจนว่า “iPhone X ได้ตายไปแล้ว”

Neil Cmapling นักวิเคราะห์ Mirabaud Securities ที่ติดตามเรื่องการลงทุนของบริษัท TSMC ผู้ผลิตชิปเซ็ตรายหลักให้กับ Apple มาอย่างยาวนาน จนกระทั่งทราบว่า ยอดสั่งซื้อชิปเซ็ตของ iPhone รุ่นใหม่นั้นไม่มีการเพิ่มจำนวนการสั่งซื้อให้มากขึ้นแต่อย่างใด ในทางกลับกัน Apple กลับลดจำนวนการสั่งซื้อชิปเซ็ตสำหรับ iPhone X ลงอีกด้วย ส่งผลให้นักวิเคราะห์รายนี้คาดการณ์ไว้ว่า Apple จะค่อยๆ ลดการสั่งชิปเซ็ตลงเรื่อยๆ จนหยุดสั่งซื้อในที่สุด เพราะ Apple อาจจะไม่ผลิต iPhone X อีกแล้วนั่นเอง

ซึ่งถ้าหากมองในภาพรวมถึงสาเหตุที่ยอดของของ iPhone X ย่ำแย่ดิ่งเหวก็น่าจะมาจากราคาที่สูงเวอร์และขนาดของหน้าจอที่ปรับให้เล็กลง ทำให้ผู้บริโภคมองว่าเป็นอะไรที่ไม่คุ้มค่ากับการซื้อมาใช้ ดังที่เราจะเห็นได้ว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ยอมที่จะซื้อรุ่นที่ต่ำลงมาใช้งาน

ข้อมูล :www.thaimobilecenter.com