X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีดูแอพที่เคยโหลด iPhone iOS 11.x ดูแอพที่เคยลบ อย่างไร

แอพที่เคยดาวน์โหลดใช้งาน และลบไป เราสามารถดูได้อย่างไร

สำหรับใครที่ใช้งานอุปกรณ์ iOS หรือ iPhone, iPad ปกติแล้วเราจะดาวน์โหลดแอพมาใช้งาน และมีบ้างที่เราอาจจะไม่อยากได้แอพนั้นแล้ว และก็ลบแอพนั้นๆออกจากเครื่อง แต่หลังจากลบออกไปแล้ว เกิดเปลี่ยนใจอยากจะกลับไปใช้งานแอพเก่า แต่บางครั้งจำไม่ได้หรือด้วยเหตุผลใด อยากจะดูประวัติการดาวน์โหลดแอพหรือดูแอพที่เคยดาวน์โหลดและลบทิ้งไป เราจะมีวิธีดูอย่างไร มาดูกัน

ปกติแล้ว Apple จะเก็บประวัติการดาวน์โหลดแอพทั้งแอพที่ดาวน์โหลดฟรีและเสียเงินของเราเอาไว้ แม้ว่าเราจะลบแอพดังกล่าวออกไปจากเครื่องแล้ว เราก็ยังกลับไปดาวน์โหลดแอพนั้นๆได้อีก

โดยเข้าไปที่ App Store ให้เลือกแถบไหนก็ได้ของ 4 แถบ วันนี้, เกม, แอพ, รายการอัพเดท ยกเว้น ค้นหา คุณจะเจอ รูปโปรไฟล์ของคุณอยู่ด้านบนขวามือ ดังภาพด้านล่าง ให้แตะเมื่อเข้าไป

เมื่อเข้าไปแล้วจะเป็นหน้าบัญชีของฉันใน App Store ให้เลือก “สินค้าที่ซื้อแล้ว” หรือ Purchased

ในหน้า (ภาพด้านล่าง) จะเป็นหน้าแอพทั้งหมดที่เราใช้งานอยู่และเคยซื้อ จะแบ่งออกเป็น 2 แถบด้วยกัน แถบแรกจะเป็นแอพทั้งหมด หมายถึงแอพที่ใช้งานอยู่รวมถึงแอพที่เคยดาวน์โหลด ส่วนแถบที่ 2 จะแบ่งเฉพาะแอพที่ไม่ได้อยูีในเครื่องไอโฟน

เราสามารถดูแอพต่างๆที่เราเคยดาวน์โหลดได้จากแถบไหนก็ได้ แต่เลือกแบบ “ไม่ได้อยู่ใน iPhone เครื่องนี้” จะดูง่ายกว่า หากต้องการดาวน์โหลดให้กดที่สัญญาลักษณ์เมฆแล้วมีเครื่องหมายดาวน์โหลด เพียงแค่นี้ เป็นอันเสร็จ