X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook แจกเพลงประกอบคลิปวีดีโอ สำหรับลงวีดีโอลงเฟสบุ๊ค

Facebook Sound Collection

การทำคลิปอะไรสักอย่างลงในอินเทอร์เน็ต จำเป็นต้องมีเสียงดนตรีเพื่อให้คลิปเกิดความน่าสนใจบ้าง แต่เพลงที่ใช้ประกอบ หากไม่สร้างมาเองก็ต้องไปหาเพลงที่เขาแจกให้สามารถนำไปใช้ได้ฟรีๆ ส่วนนี้เอง คนสร้างวีดีโอส่วนใหญ่ก็จะพยายามหาเสียงเพลงต่างเก็บเอาไว้ในเครื่อง

ล่าสุด Facebook ใจดีประการแจกเพลง Facebook Sound Collection  ที่มีเพลงมากกว่า 1,800 แทร็ค โดยแบ่งแบกเสียงเพลงในรูปแบบอารมณ์ต่างๆ คือ Scary, Dreamy, Bright, Groovy, Happy และ Romantic และประเภทของดลตรีอาทิเช่น Folk หรือ Blues

ผู้ใช้สามารถเข้าไปเลือกดาวน์โหลดได้ที่หน้า Facebook Creator Studio จากนั้นให้เลือก Facebook Sound Collection  (คอลเลกชั่นเสียง) ดังภาพด้านล่าง

จากภาพด้านบน ให้คลิกที่ “คอลเลกชั่นเสียง” ด้านซ้ายมือ หากตอ้งการจะดาวน์โหลดให้กดที่หมายเลข (2) แต่หากอยากลองฟังให้เลือกหมายเลข (3) จากภาพจะเห็นมีให้เลือก ประเภท และอารมณ์ของเพลง สำหรับไฟล์ที่ได้มาจากการดาวน์โหลดจะเป็นสกุล .m4a ที่น่าจะรองรับกับทุกแพลตฟอร์มสำหรับโปรแกรมต่างๆ

การแจกเพลงประกอบคลิปวีดีโอสำหรับนักสร้างวีดีโอนี้ ไม่ใช้เรื่องใหม่ หากใครเคยใช้งาน Youtube หรือเป็น Youtuber ก็คงจะคุ้นเคยกับ Youtube Audio library ที่ทาง Google แจกให้กับนักสร้างวีดีโอ เอาเสียงดนตรีไปประกอบคลิปกันได้ฟรีๆ

เอาเป็นว่าใครที่เป็นนักสร้างคลิป ก็อย่าลืมเก็บลิงค์พวกนี้เอาไว้นะครับ