X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ตั้งค่า browser เริ่มต้น Windows 10

วิธีตั้งค่าบราวเซอร์เริ่มต้นใน Windows 10

เดียวนี้การใช้งาน browser สำหรับเปิดใช้งาน Internet มีให้เลือกมายมายหลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Edge ที่มาพร้อมกับ Windows 10 หรือจะเป็น browser ยอดนิยมจาก Google อย่าง Google Chrome แต่ก็ยังมีคนติดใจใช้ Firefox หรือมีบ้างที่ใช้งาน Opera Browser เอาเป็นว่าไม่ว่าคุณจะใช้บราวเซอร์ตัวไหน แน่นอนว่าหลายคนมีตัวที่ชอบอยู่ในใจ และอยากให้มันเปิดใช้งาน เมื่อเราคลิกลิงค์จากแชท หรือโปรแกรม หรือจะเรียกว่าการตั้งค่า browser เริ่มต้น วันนี้เราจะมาแนะนำการตั้งค่า บราวเซอร์เริ่มต้นสำหรับ Windows 10 กัน

ใครที่ใช้งาน Windows 10 การตั้งค่า browser เริ่มต้นนั้นไม่ใช้เรื่องยากอะไร เพียงเข้าไปตั้งค่าในส่วนของ Setting โดยการคลิกขวาที่ปุ่ม Windows จากนนั้นเลือก Setting ดังภาพด้านล่าง (หรือจะคลิกซ้ายแล้วเลือกไอคอน Setting ด้านข้างก็ได้เหมือนกัน)

เมื่อเข้ามาในส่วนของ Setting แล้วให้เลือก เมนู Apps

จากนั้นเลือกแถบเมนู Default apps

คลิกทีแถบด้านล่างเลือก Default apps > จากนั้นให้หาในส่วนของ Web browser เราจะเห็น Web browser ที่มีอยู่ถูกตั้งให้เป็นค่าเริ่มต้น ให้คลิกที่มันเพื่อเปลี่ยนบราวเซอร์ที่เราต้องการ

เมื่อเลือกเสร็จแล้วบราวเซอร์ที่เราเลือกจะถูกตั้งเป็นบราวเซอร์เริ่มต้นทันที โดยที่ไม่ต้องทำการเซฟหรือบันทึกใดๆ เพียงเท่านี้เราก็สามารถเปลี่ยนตัวเปิดอินเทอร์เน็ตให้เป็นค่าเริ่มต้น ตามที่เราต้องการได้แล้วครับ