X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Apple เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขประกัน iPhone เปลี่ยนแบตเตอรี่จากที่อื่น ยังคงได้รับบริการตามปกติ

การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการประกันของ iPhone ในเรื่องของแบตเตอรี่

ตามปกติแล้วเมื่อ Apple จำหน่าย iPhone ให้กับผู้ใช้งาน ก็จะมีการบริการหลังการขาย และก็จะมีข้อตกลงที่ทำให้บริการหลังการต่างๆตรงตามข้อตกลง หากมีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์บาอย่าง ที่ไม่ใช้มาจาก Apple เอง iPhone เครื่องดังกล่าวอาจถูกปฏิเสธการให้บริการทุกรณี

ล่าสุดทาง Apple ได้มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการให้บริการนี้ เกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ หากมีการเปลี่ยนแบตเตอรี่จากภายนอก ก็ยังให้บริการส่วนอื่นๆตามปกติ ตามเงื่อนไขที่ทาง Apple วางไว้ โดยเงื่อนไขระบุว่า รายละเอียดการซ่อมนั้นต้องไม่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่ เช่น การเปลียนเมนบอร์ด, หน้าจอ, ลำโพง หรืออื่นๆ

เงื่อนไขการเปลี่ยนอุปกรณ์จากภายนอก และยังได้บริการตามปกติจากศูนย์ซ่อมของ Apple นั้น ยังคงจำกัดอยู่ที่การเปลี่ยนแบตเตอรี่เท่านั้น ไม่ครอบคลุมไปถึงการเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นๆ เช่นหากเปลี่ยน เมนบอร์ดจากภายนอก Apple ยังคงปฏิเสธการให้บริการดังเช่นเดิม

ถึงแม้ว่าข่าวต้นฉบับข่าวนี้มาจาก เว็บ iGeneration ของฝรั่งเศส ที่อ้างอิงเอกสารของ Genius Bar และศูนย์บริการ AASP แต่คาดว่าการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขนี้น่าจะครอบคลุมทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย แต่อย่างไรก็ข้อให้ตรวจสอบกันอีกครั้ง ท่านสามารถตรวจสอบจากศูนย์บริการได้ทันที เพราะตามข่าวเงื่อนไขกันดังมีผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา – MacRumors