X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook เข้าไม่ได้ โพสต์ไม่ได้ ล่มหลายชั่วโมงทั่วโลก นานที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Facebook ล่มเข้าไม่ได้ ทั่วโลก

เกิดเหตุ Facebook และ Instagram ล่ม ไม่สามารถใช้งานได้นานหลายชั่วโมงทั่วโลก เมื่อคืนที่ผ่านมา นับว่าเป็นการล่มยาวนานที่สุดเท่าที่เคยใช้งานไม่ได้ของ Facebook โดยตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดหรือรายงานปัญหาว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยของล่มของระบบใน Google

การใช้งานไม่ได้ของ Facebook มีหลายอย่างที่พบ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าแบบเข้าไม่ได้เลย (มีข้อความแสดง Oops! Something’s gone wrong. We’re working to get it fixed as soon as we can.) แต่ยังมีผู้ที่สามารถใช้งานได้บางรายการอยู่ แต่จะใช้งานได้แบบไม่สมบูรณ์นัก เช่น ส่งรูปภาพไม่ได้ โพสต์ไม่ได้ แชทไม่ได้ หรือไม่สามารถอ่านการแสดงความคิดเห็น เป็นต้น

เนื่องจากที่ระบบมันล่มค่อนข้างนาน ก็มีข่าวลือต่างๆนาๆ ออกมากับเรื่องนี้มากมาย ข่าวลือที่ลือกันหนาหูก็คือ การที่ระบบของ Facebook และ Instagram ล่ม น่าจะเกิดจากการโดยยิง DDoS ขนาดใหญ่ แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัด

ล่าสุด Facebook ออกมาเปิดเผยรายละเอียดหลังจาก Facebook เริ่มกลับมาใช้งานได้แล้วบางส่วน โดยยืนยันว่ากำลังกู้ระบบกลับคืนมาสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด และปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการโดยยิง DDoS

ส่วนเรื่องรายละเอียดการล่มที่รายงานโดย Facebook น่าจะต้องรอหลังจากระบบกลับมาใช้งานได้ตามปกติเต็ม 100% เสียก่อน ทางเฟสบุ๊คน่าจะออกมาชี้แจงกันให้ทราบ