X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ร่วมผู้ให้บริการฟรีอีเมล์ ที่นิยมและน่าใช้งานที่สุดในตอนนี้

บริการ Free E-Mail ที่นิยมกันอตอนนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่าอีเมล์เปรียบเสมือนบ้านเลขที่สำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะว่าไม่ว่าเราจะใช้บริการใดๆ หากต้องมีการสมัครสมาชิก ส่วนใหญ่มักให้กรอกที่อยู่ E-Mail Address ทั้งสิ้น นอกเหนือไปกว่านั้นแล้ว อีเมล์ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการติดต่อสือสาร ทั้งส่วนตัวและจำเป็นต่อการทำงานทางการด้วย ฉนั้นเราควรที่จะมีอีเมล์ส่วนตัวของเราไว้ติดต่ออย่างน้อย 1 อีเมลเพื่อไว้สำหรับใช้บริการต่างๆในโลกออนไลน์ ในเมื่อทราบความสำคัญและความจำเป็นที่ต้องมีอีเมลส่วนตัวเป็นของตัวเองแล้ว วันนี้เราจะมาแนะนำบริการฟรีอีเมล์ ที่ได้รับความนิยมมาให้ได้เลือกกันว่าจะใช้บริการไหนดี

  1. Gmail บริการฟรีอีเมลื Gmail.com เป็นอีกหนึ่งบริการ ที่บอกได้ว่าน่าจะเป็นฟรีอีเมล์อันดับหนึ่งในตอนนี้ เพราะถือว่ามีผู้ใช้งานน้อย จากเรื่องความน่าเชื่อถือและปัจจัยหลายอย่าง บริการ Gmail นั้นเป็นอีกหนึ่งบริการหลักของ Google ที่เปิดให้ใช้งานฟรีอีเมล และผูกกับบัญชีต่างที่ Google ให้บริการ เช่น Youtube, Google Play, Google Maps และอื่นๆ ข้อดีของการสมัคร Gmail มีดังนี้
    – ป้องกันสเแปม
    – มีฟีเจอร์ private messaging ข้อความส่วนตัว
    – พื้นที่ให้ใช้ฟรีๆ 15 GB
    – ใช้บริการอื่นๆของ Google ได้โดยไม่ต้องสมัครบัญชีใหม่
    วิธีสมัคร Gmail
  2. Outlook หรือชื่อเก่า Hotmail ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟรีอีเมลที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ยิ่งเป็นสมัยก่อนถือว่าได้รับความนิยมมาก อีเมล์ Outlook เป็นบริการฟรีอีเมล์จากไมโครซอฟท์ ที่ค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือเป็นอันดับต้นๆของโลก
  3. Yahoo ถือเป็นอีกหนึ่งบริการอีเมล์ที่เป็นตำนานอีหนึ่งเจ้า แม้ว่าในประเทศไทยจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ในปัจจุบัน แต่อีเมล์ของ Yahoo ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ในหลายๆประเทศ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอีเมล์ที่ยังได้รับความนิยมอยู่
  4. Zoho ถือเป็นอีกหนึ่งอีเมล์ทางเลือก แม้ชื่อเสียงจะไม่โด่งดังเหมือนอันดับ 1 และ 2 แต่ก็ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานไม่น้อย เพราะมีบริการเสริมอื่นๆภายในอีเมล์ ไม่ว่าจะเป็น โน็ต, ตางรางนัดหมาย และอื่นๆ
  5. AOL Mail เป็นอีกหนึ่งบริการฟรีอีเมล์ที่ได้รับความนิยม อันดับต้นๆอีกเจ้าหนึ่ง รูปแบบบริการอีเมล์ของ AOL น่าจะดูเรียบๆใช้งานง่าย ไม่จำกัดพื้นที่การเก็บข้อมูล แต่จำกัดขนาดที่ส่งไฟล์ได้แต่ละครั้งไม่ถึง 25MB (เกือบทุกเจ้าที่กล่าวมา ก็จำกัดหมด แต่บางรายไม่บอกระบุชัดเจน) ข้อเสียของ AOL คือมีโฆษณาให้ลำคาญตาบ้าง
  6. Yandex Mail เป็นบริการฟรีอีเมล์ดังจากประเทศรัสเซีย ที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากในประเทศ และก็มีคนจากทั่วไปไปใช้กันไม่น้อย ถือเป็นอีกหนึ่งอีเมลทางเลือกที่น่าสนใจ ใครที่กำลังมองหาอีเมลเจ้าอื่นๆ นอกจากเจ้าดังๆ แนะนำ Yandex ไปลองใช้งานกันดูครับ

  7. ProtonMail เป็นบริการฟรีอีเมล์อีกหนึ่งเจ้า ที่เหล่าแฮคเกอร์ชอบใช้กัน เพราะจุดเด่นของอีเมล์เจ้านี้คือเรื่องของความเป็นส่วนตัวสูง เพราะมีการเข้ารหัสในการรับหรือส่ง ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่าอีเมล์จะไม่ถูกดักอ่านระหว่างการส่งออกไป ฉนั้นใครที่ห่วงเรื่องความเป็นส่วนตัวสูงก็แนะนำ ProtonMial ครับ

  8. Mail.com บริการฟรีอีเมล์ที่ค่อยๆเป็นค่อยๆไปไม่หวือหวา แต่ก็มีคนนิยมในระดับหนึ่ง จุดเด่นของ mail.com คือมีตัวเลือก @ ให้มาก และการเข้าใช้งานจำชื่อโดเมนง่าย (Mail.com ชื่อตรงๆ) แถมยังมีฟีเจอร์พื้นฐานที่เว็บฟรีอีเมลดังๆมีเกือบครบ
  9. Tutanota เป็นอีบริการอีเมล์ที่ใส่ใจเรื่องความเป็นส่วนตัวสูง น่าใช้งานไม่แพ้ ProtonMail มีการเข้ารหัสทั้งส่งและรับ สามารถเลือกโดนเมนได้หลากหลาย รูปแบบอีเมล์เรียบง่ายไม่รกตา