X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE ส่งข้อความไม่ได้ ส่งข้อความไลน์เพื่อนไม่เห็น แต่เพื่อนส่งมาหาได้

ไลค์ส่งข้อความเพื่อนไมเห็น โทรหากันได้ปกติ เป็นอย่างไร

ปัญหาการใช้งาน LINE ที่หลายคนเจอคือไม่สามารถส่งข้อความได้ โดยปกติแล้วการส่งข้อความ จะสามารถส่งหากันไปมาได้ แต่ปัญหาเกิดจากการที่ส่งส่งข้อความออกไป แต่เพื่อนเราไม่เห็นข้อความที่เราส่งไป แต่สามารถรับข้อความจากเพื่อนได้ และยังคงโทรหากันผ่านไลน์ได้ปกติ จึงทำให้เกิดคำถามว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากอะไร

ทำไมถึงส่งข้อความ LINE เพื่อนมองไม่เห็น

จากที่พบปัญหาดังกล่าว ปัญหาการส่งข้อความแล้วเพื่อนไม่เห็น เกิดจากไลน์ทำการบล็อคเราไม่ให้ส่งข้อความได้ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากไลน์มองว่าเราเป็นผู้ใช้ที่ก่อการลำคาญ หรือผิดกฏของการใช้งาน เลยสั่งบล็อคบัญชีของเรา เราอาจใช้รูปภาพลือลามก ส่งข้อความหาคนอื่นถี่ๆ ส่งข้อความซ้ำๆจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้อาจทำให้ไลน์ทำการบล็อคบัญชีของเราได้่เช่นเดียวกัน เราจะถูกหยุดการส่งข้อความไปยังคนอื่น อาจจะ 1-2 วัน หรืออาจนานเป็นอาทิตย์ หนักหน่อยก็แบนไอดีถาวร ลองอ่านกฏของไลน์ดู

วิธีแก้ไขไลน์ส่งหาเพื่อน เพื่อนมองไม่เห็น

วิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าว จริงๆแล้วแทบไม่มีวิธีอะไรเลย เพียงแค่รอให้หมดระยะเวลาบล็อคของไลน์ อย่างที่บอกไปแล้วว่า อาจใช้เวลาในการแบน 1-2 วัน หรือนานกว่านั้นขึ้นอยู่กับว่าเราผิดข้อร้ายแรงอะไร หลายคนเลือกที่จะ ติดต่อสอบถามไลน์ ในช่องทางของไลน์ไป แต่มีน้อยคนที่จะได้รับการติดต่อกลับจากไลน์ ถ้าใครอยากลองก็ลองได้ ทางไลน์อาจบอกเหตุผลในการบล็อคการส่งข้อความของเรา แต่โดยหลักใจความสำคัญแล้วคือไลน์จะบล็อคแบบกำหนดเวลา เพียงแค่รอให้หมดระยะเวลาก็จะสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ด้วยที่ว่าไลน์ไม่ได้บอกระยะเวลาในการบล็อคการส่งข้อความ ว่าใช้เวลานานเท่าไหร่ ทำให้หลานคนกังวลว่าไอดีจะใช้งานได้หรือเปล่า เลยเลือกที่จะสมัครไอดีใหม่ แต่ก็มีไม่น้อยที่ไม่สามารถสมัครใหม่ได้ เพราะไลน์ก็ได้บล็อคการสมัครผ่านเบอร์โทรดังกล่าวไป หรือโชคร้ายหน่อยอาจบล็อคโทรศัพท์เครื่องที่เราใช้งานอยู่ไปด้วยแม้จะเปลี่ยนเบอร์แล้วก็ตาม ทางที่ดีอย่าไปทำผิดกฏของไลน์จะเป็นการดีที่สุด