X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

พบปัญหาอัปเดต LINE แล้วเด้งหลุดเข้าไม่ได้

เข้าไลน์ไม่ได้เด้งหลุดตลอด ปัญหาการอัปเดตใหม่ของ LINE

ล่าสุดหลัง LINE อัปเดตพบผู้ใช้งานกับมือถือบางรุ่น ไม่สามารถเข้าใช้งาน LINE ได้ พบปัญหาเข้าไลน์ไม่ได้เด้งหลุดตลอด ปัญหานี้เริ่มมีมาได้ สักระยะแล้ว คาดว่าเป็นปัญหาที่เกิดจากการอัปเดตเวอร์ชันใหม่ของไลน์เอง แนะนำให้ดาวน์เกรดเป็นเวอร์ชันที่ต่ำกว่ามาใช้งาน

มีผู้ใช้งานหลายคนไม่สามารถใช้งานได้ เนื้องจากเข้า LINE แล้วเด้งหลุดออก หลายคนแนะนำให้ดาวน์เกรดเวอร์ชันของ LINE ให้เหมาะกับมือถือบางรุ่นที่มีปัญหา โดยทำตามวิธีดังต่อไปนี้

วิธีดาวน์เกรด LINE เวอร์ชั่นต่างๆ

  • ถอดถอนการติดตั้ง LINE เดิม
  • ปิดการอัปเดตอัตโนมัตใน Play Store โดยเข้าไปที่ Play Store กดขีดสามขีดด้านบนซ้ายมือ > การตั้งค่า> อัปเดตแอปโดยอัตโนมัติ > เลือก อย่าอัปเดตแอปอัตโนมัติ
  • เข้าไปยัง https://www.apkmirror.com/uploads/?q=line เลือกดาวน์โหลดเวอร์ชั่นไลน์ต่างๆ มีคนแนะนำ 7.15.2
  • สำหรับใครที่ติดตั้งไม่ได้ให้ไปลองหาข้อมูลการติดตั้งไฟล์ apk หรือการติดตั้งแอปที่ไม่รู้จักใน Android ดู เพราะนี้ถือว่าเป็นการ ติดตั้งแอปจากที่ไม่ได้ผ่าน Play Store เพราะใน Play Store เป็นเวอร์ชันล่าสุด เราไม่อยากใช้งานเวอร์ชันล่าสุดเพราะมีปัญหา

ปัญหาการใช้งาน LINE ไมได้เด้งหลุดออก ปัญหาหลักๆ น่าจะเกี่ยวข้องกับการอัฟเดตเวอร์ชันที่ไม่เหมาะกับมือถือบางรุ่น เหมือนว่าไลน์จะทราบปัญหาข้อนี้แล้ว และน่าจะมีการอัฟเดตตัวแก้ไขปัญหาดังกล่าวออกมาให้ดาวน์โหลดใน play store เร็วๆ ตอนนี้ใครที่ยังใช้งานไม่ได้ ให้ลองทำตามวิธีข้างต้นที่บอกไปใช้งานไปก่อน และคอยติดตามกาาอัฟเดตการแก้ไขปัญหาอีกทีนะจ๊ะ

อัปเดตใครที่เจอปัญหาใช้งานไม่ได้วันที่ 23 มีนาคม 2564 ให้ลองในบทความนี้ครับ