X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เปลี่ยนมือ ย้ายเครื่องใช้ LINE เดิม กู้บัญชีไลน์ ใหม่ล่าสุด 2021

กู้บัญชีไลน์ ใช้บัญชีเดิม แบบใหม่ 2021 ทำอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งานไลน์ หากต้องการย้ายเครื่องเปลี่ยนเครื่องแล้วอยากใช้บัญชีเดิม สิ่งที่เราควรจำเป็นต้องทำควรมีอะไรบ้าง และต้องทำอย่างไร บทความนี้จะมาสรุปอัปเดตว่าต้องทำอย่างไร หากต้องการใช้บัญชีเดิม กรณีที่เราลบไลน์ลงใหม่หรือเปลี่ยนเครื่อง

สิ่งที่ควรมีถ้าอยากใช้งานบัญชีเดิมหากย้ายเครื่องลบไลน์ลงใหม่

  1. เบอร์โทรที่ใช้สมัครไลน์บัญชีเดิม (ต้องไม่ไปสมัครใหม่ เพราะจะกู้บัญชีเดิมไม่ได้)
  2. อีเมลและรหัสผ่าน (อาจต้องใช้ในกรณีรับ SMS แล้วไลน์ร้องขอให้ใส่)
  3. หากมีการผูกบัญชีไว้กับ Account อื่นๆ อย่าง Facebook สามารถเลือกการเข้าสู่ระบบผ่าน Facebook ได้เลย (อาจมีให้ยืนยันรหัสผ่าน SMS ด้วยเบอร์โทรที่ลงทะเบียน)

ขั้นตอนการเข้าใช้งานไลน์บัญชีเดิม

เมื่อเราทำการดาวน์โหลดไลน์มาเมื่อเปิดมา จะมีเมนูให้เราเลือกอยู่ 2 เมนูคือ

  1. เข้าสู่ระบบ
  2. สมัครการใช้งาน

หากต้องกาารใช้บัญชีเดิมให้เลือก เข้าสู่ระบบ อย่ากดที่สมัครการใช้งานเด็ดขาดหากต้องการใช้บัญชีเดิม เพราะหากดสมัครการใช้งานแล้วเอาเบอร์โทรไปสมัครไลน์บัญชีใหม่ จะไม่สามารถกลับมาใช้บัญชีเดิมได้

การเข้าสู่ระบบ LINE

การเข้าสู่ระบบไลน์จะเข้าได้ 2 รูปแบบด้วยกันก็คือ

  1. การเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีที่ผูกเอาไว้คือ Facebook อันนี้สามารถเลือกได้หากเราเคยผูกบัญชีไลน์ไว้กับ Facebook เมื่อเข้าสู่ระบบแล้วจะสามารถใช้งานได้ทันที แต่อาจมีบางครั้งไลน์อาจส่งข้อความ sms ให้ยืนยันการเข้าสู่ระบบด้วย
  2. การเข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทร จะเป็นการเข้าสู่่ระบบด้วยการใช้เบอร์โทรที่ผูกไว้กับบัญชีไลน์ ใส่เบอร์โทรลงไปรอ sms ยืนยันและใช้งานได้ทันทีเช่นเดียวกัน โดยวิธีนี้ อาจมีให้ยืนยันใส่อีเมลและรหัสผ่านไลน์ที่ลงทะเบียนอีเมลเอาไว้ กรณีนี้หากไลน์ถามหารหัสและอีเมล จำเป็นต้องใส่ หากใครลืมจะไม่สามารถใช้งานบัญชีไลน์ได้

สิ่งที่มีปัญหาการส่วนใหญ่มักจะไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ เพราะไลน์อาจเรียกหาอีเมลและรหัสผ่านหลังใส่รหัส sms ยืนยันแล้ว แต่ลืมรหัสอีเมล ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ อันนี้วิธีแก้มีอย่างเดียวคือกดลืมรหัสผ่านแล้วไปเช็คอีเมล ตรวจสอบให้ดีๆว่าอีเมลส่งมาอยู่ในส่วนไหน หากทุกซอกทุกมุม อีเมลขยะอีเมลแถบอื่นๆ (พวกแถบโซเชียล หรืออื่นๆ) ให้แน่ใจว่าค้นทุกทีแล้วในกรณีไม่ได้รับอีเมล เพราะอีเมลเป็นวิธีสุดท้ายแล้ว หากไม่ได้รับอีเมล วิธีแก้แทบจะหมดหวัง เพราะการติดต่อ support ค่อยข้างยุ่งยากและอาจใช้ระยะเวลานาน (ตัวผมมเองก็ยังไม่เคยติดต่อ แต่มีคนเคยติดต่อแล้วมาเล่าให้ฟัง) ส่วนใครทำไม่ได้แล้วอยากได้บัญชีจริงๆ ก็ลองหาช่องทางติดต่อ support แล้วลองติดต่อกันดูนะครับ