X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook สร้างลิงค์ inbox เพจ ส่งข้อความในแชทส่วนตัวหรือเพจ

สร้างลิงค์ไปหน้าแชทเพจบนเฟสบุ๊คหรือแชทส่วนตัว

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเรียกลูกค้าให้มาคุยส่วนตัวหรือ Inbox ข้อความ อยากจะสร้างลิงค์ที่เราสามารถส่งให้ลูกค้าหรือนำไปโฆษณาแล้วให้กดที่ลิงค์จะนำลูกค้าไปยังแชทส่วนตัวหรือ Inbox ของเพจทันที บทความนี้จะมาสอนวิธีการทำลิงค์แชทส่วนตัวในแบบเพจ และเฟสบุ๊คส่วนตัว

ปกติแล้วหากเป็นเพจคุณสามารถเข้าไปดูลิงค์การส่งข้อความได้ง่ายๆที่หน้าเพจได้ทันทีจากต่ำแหน่งหน้าเพจให้คลิก การตั้งค่า ที่อยู่บริเวณด้านล่างซ้ายมือ

จากนั้นให้เลือกแถบด้านซ้ายมือที่ การรับส่งข้อความ คุณจะเห็นลิงค์ URL ของ Messenger ของคุณ บริเวณกลางๆหน้า (เลื่อนลงมาหา) ดังภาพด้านล่าง

ให้ copy ลิงค์นี้ไปใช้งานได้เลย

หรือใครที่รู้ url ของเพจอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น url เพจชื่อ https://www.facebook.com/modify.in.th/ ตรงที่ทำสีเขียวเอาไว้ นั้นคือชื่อของเพจให้เราเอาไปใส่แทนได้เลย ก็จะได้รูปแบบเดียวกันคือ m.me/modify.in.th เหมือนกัน

การสร้างลิงค์สำหร้บ Facebook ส่วนตัวที่ไม่ใช้เพจ

สำหรับเฟสบุ๊คแบบบุคลธรรมดา ให้ไปดูที่ https://www.facebook.com/settings แล้วดูชื่อเฟสบุ๊คของเราส่วนของ ชื่อผู้ใช้ ตามที่ไฮไลท์เอาไว้ดังภาพด้านล่าง

ยกตัวอย่างเช่นชื่อผู้ใช่เป็น https://www.facebook.com/pp5478214saas ให้เปลี่ยนชื่อ facebook.com ให้เป็น m.me แทน ก็จะได้ https://www.m.me/pp5478214saas นั้นเอง

 

สำหรับลิงค์ในรูปแบบ https://www.m.me/ชื่อเพจหรือชื่อผู้ใช้ ลิงค์จะนำเราไปยัง url ของ messenger.com ถ้าเปิดจากมือถือก็จะไปเปิดแอพ Messenger และพาเราไปยังหน้าแชทหรือ Inbox ของร้านทันที แต่ในกรณีคอมพิวเตอร์ PC หรือเปิดจากบราวเซอร์ จะเป็นการพาไปยังเว็บไซต์ messenger.com ซึ่งผู้ใช้หรือลูกค้าเราต้องกดเข้าใช้งานเข้าสู่ระบบของ facebook ครั้งแรกก่อน

หรืออาจส่งลิงค์  facebook.com/messages/t/ชื่อเพจหรือชื่อผู้ใช้ จะเป็นการนำไปยัง Inbox ได้สำหรับการเปิดผ่านบราวเซอร์ แต่ไม่แนะนำ เพราะถ้าเปิดจากมือถือจะไม่สามารถเปิดได้นั้นเอง