X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เครื่องหมายติ๊กถูกใน Messenger วงกลมสีเทา สีทึบฟ้า รูปโปลไฟล์ Facebook ต่างกันอย่างไร

เครื่องหมายติ๊กถูก Facebook Messenger มีความแตกต่างกันอย่า่งรไ วงกลมใส ทึบ สีฟ้า รูปโปรไฟล์ สัญลักษณ์แชท

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook Messenger และเกิดความสงสัยเกีย่วกับกล่องข้อความเวลาพูดคุยกับคู่สนทนาของเรา ว่าเครื่องหมายถูกที่แสดงต่างๆมีความหมายอย่างไร เกี่ยวกับข้อความที่เราส่งไป ทั้งลูกศรที่มีวงกลมโปรงใสสีเทา หรือเครื่องหมายถูกที่มีวงกลมสีทึบหรือสีฟ้าอยู่เป็นพื้นหลัง รวมถึงรูปโปรไฟล์

ความหมายของเครื่องหมายถูก Messenger ของ Facebook

  • ข้อความทีมีรูปโปรไฟล์ อันนี้หลายคนน่าจะคุ้นเคยจะทราบกันอยู่แล้วว่า ข้อความที่เราส่งไปและคนรับได้อ่าน จะขึ้นรูปโปรไฟล์ของผู้รับให้ผู้ส่งเห็นว่าข้อความได้ถูกส่งไปแล้วและได้ถูกอ่านแล้ว

 

  • ลูกศรในวงกลมพื้นสีขาว คือสัญลักษณ์นี้หมายความว่าเราได้ส่งข้อความได้แล้ว

 

  • ลูกศรในวงกลมพื้นทีเทาทึบหรือสีฟ้า สัญลักษณ์นี้หมายถึงเราได้ส่งข้อความไปยังผู้รับแล้ว กล่าวคือส่งได้และส่งไปยังเครื่องของผู้รับแล้ว ต่างกันลูกศรพื้นขาวคือ พื้นขาวแค่ส่งไปแล้วข้อความยังไม่ถูกส่งไปยังกล่องข้อความของเขา เพราะเขาอาจจะยังไม่ออนไลน์ และถ้าเป็นแบบพื้นทีเทาหรือฟ้า แสดงว่าเขาได้ออนไลน์และข้อความของเราได้ถูกส่งไปยังกล่องข้อความของเขาแล้ว

คำถามที่หลายคนอยากจะทราบเกี่ยวกับบทความนี้ น่าจะเป็นเรื่องลูกศรสีเทาใส กับเทาทึบ ถ้าจะให้อธิบายง่ายๆว่า สีเทาแบบใส คือข้อความที่เราส่งได้ แต่ยังไม่ถึงมือผู้รับ ข้อความยังคงอยู่บน server ของ Facebook
** แต่ข้อความที่เป็นเครื่องหมายถูกสีทึบ หมายถึงข้อความที่เราส่งได้ และถูกส่งไปยัง Inbox ของผู้รับแล้ว หมายถึงข้อความส่งไปยังอุปกรณ์ของผู้รับแล้ว ไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือ PC อย่างใดอย่างหนึ่ง ในที่นี่หมายถึงแม้ว่าผู้รับจะออฟไลน์ตอนนี้ก็สามารถอ่านข้อความได้ เพราะข้อความอยู่ใน Inbox แล้ว

ในกรณีที่ผู้รับและผู้ส่งไม่ใช่เพื่อนกัน ข้อความอาจจะอยู่ในกล่องคำขอส่งข้อความ แม้ผู้รับจะออนไลน์อยู่ ก็จะยังคงไม่ขึ้นเครื่องหมายถูกสีทึบ เพราะข้อความยังอยู่ในกล่องคำขอส่งข้อความแต่หากผู้รับเข้าไปทำการอย่างใดอย่างหนึ่งในกล่อง ข้อความที่เราส่งจะขึ้นเป็นลูกศรสีทึบ