X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook Messenger ใน PC กดดูรูปภาพใหญ่ไม่ได้ เซฟไม่ได้โหลดไม่ได้

Messenger PC กดที่ภาพขยายให้ใหญ่ไม่ได้ ดาวน์โหลดไม่ได้เซฟไม่ได้ เฟสบุ๊คกดดูรูปเต็มขนาดไม่ได้

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook ใน PC และกำลังเจอกับปัญหาไม่สามารถเปิดรูปที่เคยส่งให้กันแบบขายรูปใหญ่ได้ ประมาณว่าปกติจะดูรูปภาพเราก็จะคลิกที่ภาพตัวอย่างในหน้าแชท และรูปภาพก็จะใหญ่ขึ้นมา แต่หลายคนพบปัญหา ไม่สามารถกดที่ภาพได้ ทำให้ไม่สามารถขายภาพให้ใหญ่ได้และก็จะบันทึกภาพไม่ได้ด้วย หากคุณกำลังเจอปัญหานี้อยู่ โปรดเข้าใจด้วยคุณไม่ได้เป็นคนเดียว…

ปกติหน้าแชทกับเพื่อนเราจะสามารถกดที่รูปภาพเพื่อให้มันใหญ่และสามารถเซฟหรือบันทึกรูปภาพได้ ดังภาพด้านล่าง

แต่ในกรณีนี้เราอาจจะไม่สามารถกดที่รูปภาพได้ ทำให้ไม่สามารถเซฟหรือบันทึกได้ ปัญหานี้เป็นเยอะเกือบทุกคน โดยรูปภาพที่เป็นส่วนใหญ่มักจะเป็นรูปที่ส่งมาได้สักระยะแล้ว แต่รูปที่เพิ่งส่งมาใหม่ๆ จะยังคงสามารถกดขยายและเซฟได้

หากใครกำลังเจอปัญหานี้อยู่และจำเป็นต้องดูรูปภาพ สามารถเข้าไปใช้งานใน https://www.messenger.com แทน เข้าไปยังหน้าแชทกับคนที่คุณต้องการจะเปิดรูปภาพ

ในหน้าเว็บไซต์ messenger.com คุณก็จะยังคงเปิดรูปไม่ได้แบบปกติอยู่ คือให้เลือกไปที่ สือที่แชร์ ด้านขวามือ

จากภาพด้านบนคุณคลิกที่ สื่อที่แชร์ จะเป็นการเรียกไฟล์รูปภาพหรือสือต่างๆที่ส่งให้กับ ตรงนี้เราสามารถกดเพื่อให้มันใหญ่ขึ้น และสามารถเปิดและบันทึกได้แล้ว

วิธีนี้อาจจะดูยุ่งยากไปเสียหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นการใช้งานแก้ขัดไปก่อน ไม่รู้ว่า Facebook จงใจให้ไม่สามารถเปิดได้หรือเป็นความผิดพลาดกันแน่ แต่ที่แน่ๆ หากคุณเจอปัญหาดังกล่าว แสดงว่า facebook ของคุณไม่ได้ผิดปกติใดๆ เพราะปัญหาที่เกิด เกิดกับคนส่วนใหญ่

View Comments (2)

  • ทำไมอยู่ๆก็เปิดไม่ได้เซฟไม่ได้ อย่าบอกนะว่าเปลี่ยนแปลงแล้ว Facebook จะเอาอย่างไรจ้าา ขายของลำบากมากเซฟรูปลูกค้ายาก

  • พยามอยู่นานมากเฟสหน้าแชทกดรูปไม่ได้ งง เมื่อก่อนกดได้แต่ตอนนี้ทำไมกดไม่ได้จะเซฟรูปลูกค้า กดไม่ได้เลยทำได้ดีสุดคงต้องทำแบบ เว็บนี้บอกเปิดจากเว็บมันเอา ยังไงก็ของคุณนะครับ