X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเปลี่ยนสีไฟ สั่งปิดเปิด RAM RGB ของ ADATA XPG ปรับเปลี่ยนอย่างไร

เปลี่ยนสีไฟของ ADATA XPG RAM แบบ RGB

สำหรับใครที่ใช้งาน RAM แบบที่มีซิงค์และมีไฟแบบ RGB ไฟประเภทนี้ส่วนใหญ่มักจะเปลี่ยนสีได้ บางรุ่นบางยี้ห้ออาจปรับเปลี่ยนสีได้จากหน้า bios แต่บางรุ่นต้องมีโปรแกรมในการจัดการบริหารการปรับเปลี่ยนสี RAM ของ ADATA ก็เช่นเดียวกันคุณจำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรม XPG RGB SYNC Beta เสียก่อนถึงจะสามารถปรับสีหรือรูปแบบการแสดงไฟได้

การปรับเปลี่ยนสีและรูปแบบการแสดงไฟของ RAM RGB ADATA XPG ให้ดาวน์โหลดรูปโปรแกรม XPG RGB SYNC Beta ในหน้าดาวน์โหลดเลือกโปรแกรมตามชื่อที่บอก หรือลิงค์ตรง Lighting Control ADATA1.00.07.rar
หน้าดาวน์โหลดรวม https://www.adata.com/upload/downloadfile/
และทำการติดตั้ง หลังจากติดตั้งโปรแกรมจะให้ restart ใหม่ 1 ครั้ง จากนั้นให้เปิดโปรแกรมขึ้นมา

เราสามารถสั่งปิดหรือเปิดได้ที่ตรงเมนูขวามือบนตรงคำว่า ON/OFF หรือตั้งค่าไฟล์โดยให้เลือกรูปแบบไฟที่แสดงด้านขวามือ และเลือกสีที่ต้องการ หากเลือกรูปแบบที่สามารถปรับสีไฟของแรมได้ตามต้องการ เป็นส่วนๆ แรมบางรุ่นจะมี สีให้ปรับได้ 4 ส่วนต่อ 1 แรม คุณสามารถใส่สีให้ แรมได้ 4 สีใน 1 แรม และสามารถเลือกสีเองได้ตามต้องการ ในทุกๆส่วนๆ

หลังจากเลือกสีตามต้องการแล้ว เราสามารถกด Apply เพื่อให้ RAM เปลี่ยนไปตามที่เรากำหนด โดยแรมจะปิดไฟสักระยะหนึ่งแล้วเปิดขึ้นมาตามที่เราตั้งค่าเอาไว้ เครื่องจะไม่ restart แต่อย่างใด จะสามารถเปลี่ยนได้เลยในขณะเครื่องทำงานใน Windows อยู่