X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone ไม่สามารถอัปเดตแอพ iOS ไม่สามารถอัปเดตแอพ … ด้วย Apple ID ของคุณ คืออะไร แก้อย่างไร

ไม่สามารถอัพเดทแอพ, ไม่สามารถอัพเดท ด้วย Apple ID ของคุณ เนื่องจากแอพนี้ถูกขอคืนเงิน หรือถูกซื้อโดย Apple ID อื่นๆ

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone, iPad หรืออุปกรณ์อื่นของ Apple พวก iOS หรืออื่นๆ หากคุณทำการอัปเดตแอพพลิเคชันแล้วขึ้นข้อความ “ไม่สามารถอัพเดทแอพ, ไม่สามารถอัพเดท ด้วย Apple ID ของคุณ เนื่องจากแอพนี้ถูกขอคืนเงิน หรือถูกซื้อโดย Apple ID อื่นๆ” หลายคนอ่านแล้วก็พอจะเข้าใจได้ว่ามันคืออะไร แต่ก็ยังติดปัญหาที่ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าต้องทำอย่างไร บทความนี้จะมาสรุปให้เข้าใจสำหรับข้อความนี้ขึ้น และไม่สามารถอัปเดตแอพได้

ไม่สามารถอัพเดตแอพ จากข้อความด้านบนบอกได้ใน 2 กรณีด้วยกันดังต่อไปนี้

คุณขอคืนเงิน

กรณีทีแอพพลิคชันนั้นๆ จำเป็นต้องซื้อก่อนดาวน์โหลดและคุณได้ดาวน์โหลดมันมาแล้ว แต่คุณไม่พอใจไม่ว่าด้วยเหตุผลใด และขอคืนเงิน (Refund iOS) จากการซื้อแอพ ทำให้สิทธิของแอพฯนั้นๆถูกตัดออกไป คุณจะไม่สามารถดาวน์โหลดแอพนั้นๆได้ แน่นอนว่าหากมีอยู่ในเครื่องอยู่แล้ว คุณจะไม่สามารถอัปเดตแอพนั้นได้ด้วย ก็จะขึ้นข้อความในลักษณะนี

แอพพลิเคชันถูกดาวน์โหลดจาก Apple ID อื่น

กรณีนี้ถือว่าเป็นกันบ่อย กล่าวคือ หากในตอนแรกคุณใช้ Apple ID A ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน แล้วใช้งานไปสักระยะ แล้วเครื่องของคุณถูกเปลี่ยนมือหรือเปลี่ยน Apple ID ใหม่เป็น Appple ID B คุณจะไม่มีสิทธิทำการใดๆในแอพที่เคยดาวน์โหลดไว้ใน Apple ID A  หากคุณอุปเดตก็จะขึ้นข้อความลักษณะดังกล่าว เพราะสิทธิและเจ้าของเป็นของ Apple ID A

เงื่อนไขนี้ตั้งขึ้นมาเพราะ ก่อนจะดาวน์โหลดคุณจำเป็นต้องเป็นเจ้าของแอพนั้นก่อน กล่าวคือในกรณีที่ต้องซื้อแอพ เจ้าของแอพก็จะเป็นของไอดีนั้นๆ หากเปลี่ยน Apple ID ก็ต้องดาวน์โหลดแอพใหม่หรือซื้อใหม่ ถึงแม้จะเป็นแอพฟรีก็ตาม

สรุปคือ คุณจะไม่สามารถอัปเดตแอพที่เคยดาวน์โหลดไว้กับ Apple ID เก่าได้ ต้องลบและดาวน์โหลดมาใหม่ ให้สิทธิอยู่ที่ Apple ID ใหม่

นี้เป็น 2 สาเหตุที่คุณไม่สามารถอัปเดตแอพพลิเคชันได้ หากใครขึ้นข้อความในลักษณะนี้อย่างแรกที่ทำคือให้ลบแอพนั้นอกไปและดาวน์โหลดใหม่ แต่หากเป็นกรณีไลน์หรือแอพที่ต้องเก็บข้อมูลก่อน ก็จำเป็นต้องเก็บข้อมูลการแชท ผ่านการสำรองข้อมูลผ่านไอคราวให้เรียบร้อยก่อน