X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ตรวจสอบว่ามีใครเข้าสู่ระบบ Facebook ของเราหรือไม่ กำลังใช้งานอยู่

วิธีตรวจว่าใครบ้างที่เข้าสู่ระบบ Facebook ของเรา

สำหรับ Facebook ในกรณีที่เราอาจความสงสัยว่าเราอาจจะไม่ใช้คนเดียวที่เข้าใช้งานบัญชีของเรา หรือสงสัยว่าโดนแฮกหรือไม่ เฟสบุ๊คมีระบบตรวจสอบว่าใครเข้าใช้งานบัญชีของเรา เราสามารถตรวจสอบได้ หากสงสัยว่าอาจมีบุคลอื่นเข้าสู่ระบบเฟสบุ๊คของเรา

การตรวจสอบการเข้าสู่ระบบ Facebook ในคอมพิวเตอร์ PC

ให้เข้าไปยังตำแหน่งการตั้งค่า หลังจากเข้าสู่ระบบแล้วให้คลิกที่ลิงค์นี้ https://www.facebook.com/settings?tab=security ของไปยังตำแหน่ง การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > การตั้งค่า > การรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ คุณจะเห็นว่ามีการเข้าสู่ระบบด้วยอุปกรณ์ใดบ้าง

เมื่อเข้ามาหน้านี้แล้วคุณจะเห็นเมนู “อุปกรณ์ที่คุณเข้าสู่ระบบอยู่” ด้านบนที่เขียนว่า “ใช้งานอยู่ตอนนี้” จะเป็นอุปกรณ์ของคุณตอนนี้ ส่วนรายละเอียดเช่นจากมือถือหรือบุคลอื่นก็จะบอกรายละเอียดว่าเข้าสู่ระบบจากอะไร อย่างในภาพด้านบนเป็นการเข้าผ่านแอพมือถือ Vivo Y11 ถ้าหากคิดว่าไม่ใช้เรา เราสามารถเลือกเพิ่มเติม ด้านขวามือแล้วเลือก ไม่ใช้คุณใช่ไหม หรือ ให้ออกจากระบบ 

หากนั้นไม่ใช้คุณ คุณอาจกดให้เข้าออกจากระบบออกไปก่อน แล้วทำการเปลียนรหัสผ่านของ เฟสบุ๊คเสีย หรือให้กด “ไม่ใช้คุณใช่ไหม” ระบบจะเริ่มขั้นตอนรักษาความปลอดภัยดังภาพด้านล่าง

ถ้าไม่ใช่คุณที่เข้าระบบ เราสามารถนำคุณดำเนินการผ่านขั้นตอนเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับบัญชีของคุณได้ ให้เลือก “รักษาความปลอดภัยของบัญชี

ให้กดเริ่มใช้งาน ระบบจะเริ่มสแกนการใช้งานต่างๆของบัญชี

รักษาบัญชีของคุณให้ปลอดภัย
ดูเหมือนว่ามีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้นกับบัญชีของคุณ เราจะช่วยคุณเปลี่ยนรหัสผ่านและตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เกิดขึ้นกับบัญชีของคุณ

ระบบจะพาคุณไปยังขั้นตอนการป้องกันบัญชีของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนรหัสผ่านและ ตรวจสอบอีเมล รวมถึงโพสต์และคอมเม้นต์ต่างๆที่ การเข้าสู่ระบบผ่านอุปกรณ์ดังกล่าวทำ

ให้ทำตามขั้นตอนต่อๆไปจนเสร็จสิ้นการรักษาความปลอดภัย

การตรวจสอบการเข้าสู่ระบบ Facebook ในมือถือ

สำหรับในแอพฯมือถือก็จะทำคล้ายๆกัน ให้เลือกที่ขีด 3 ขีด และเลือก การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว

การตั้งค่า

ในหมวดของการรักษาความปลอดภัย > การรักษาความปลอดภัยและการเข้าสู่ระบบ

จากนั้นคุณจะเห็นหัวข้ออุปกรณ์ที่คุณเข้าสู่ระบบอยู่ หลังจากนี้วิธีการทำต่างๆจะเหมือนในแบบ PC เลย คือดูว่าอันไหนหากไม่ใช่เราให้กดออกจากระบบ แล้วทำการเปลี่ยนรหัสผ่าน หรือให้เลือกนี้ไม่ใช่ฉันแล้วทำขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยของบัญชี ต่อไป