X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีเอาเครื่องหมายถูกที่ไอคอน Windows 10 ติ๊กถูกที่ icon

Windows 10 เอา Item check boxes ออก

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 แล้วประสบปัญหาการใช้งาน Windows 10 เกี่ยวกับหน้าไอคอนมีเครื่องหมายติ๊กถูกคล้ายๆการเลือก check boxes ทำให้เวลาการใช้งานเกิดความลำคาญหรือไม่ถนัด เกิดความสงสัยว่ามันคืออะไร และจะเอาการตั้งค่าแบบนี้ออกได้อย่างไร บทความนี้จะมาสอนการตั้งค่าเอา Item check boxes ของ Windows 10 ออกกัน

สัญลักษณ์เครื่องหมายติ๊กถูกที่ไอคอน Windows 10 คืออะไร

เครื่องหมายติ๊กถูกที่หน้าไอเทมของ Windows 10 มันคือฟีเจอร์หนึ่งของ Windows 10 ที่เรียกว่า Item check boxes คำอธิบายใน Windows 10 คือ “use check boxes to make selecting multiple items easier.” แปลได้ประมาณว่า “ใช้งานเช็คบล็อกเพื่อให้สามารถเลือกได้ง่ายขึ้น” คืออีกในหนึ่งคือทำให้เราเลือกไอคอนได้ง่ายขึ้นในกรณีต้องการเลือกทีละหลายๆไอคอนพร้อมๆกัน

วิธีเอาเครื่องหมายถูกที่ไอคอน Windows 10 ออก

วิธีเอาเครื่องหมายถูกที่หน้าไอคอนของ Windows 10 ก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก แค่เปิดหน้าต่าง Windows 10 หน้า Windows explore มาสักหน้าแล้วไปที่แถบ View แล้วเอาติ๊กถูกที่ Item check boxes  ออกดังภาพด้านล่าง

หรือให้เข้าไปยัง Folder Options โดยการไปที่หน้าจากภาพด้านบน เลือกเมนู Options เมนูด้านซ้ายมือสุด หรือเลือก File > Options ที่แถบเมนู View ให้เลื่อนไปหา Use check boxes to select items แล้วเอาติ๊กถูกออกดังภาพด้านล่าง

หรือสามารถรับชมคลิปประกอบบทความได้ที่คลิปด้านล่าง

บทความอาจจะคล้ายกับบทความเครื่องหมายถูกสีเขียว ซึ่งคนละปัญหากับบทความด้านบนหากใครมีปัญหาเรื่อง เครื่องหมายถูกวงกลมสีเขียวให้อ่านบทความด้านล่างนี้แทน