X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook ดูว่าเราขอใครเป็นเพื่อนไว้บ้าง ยกเลิกประวัติการส่งคำขอเป็นเพื่อนเฟสบุ๊ค

ยกเลิกคำขอเป็นเพื่อนเฟสบุ๊คที่เคยขอเอาไว้ ทั้งหมด

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook อาจจะมีการส่งคำขอเป็นเพื่อนกับคนอื่นไว้มากมายตั้งแต่สร้างเฟสบุ๊คมา จนไม่สามารถจดจำได้ว่าเราได้ส่งคำขอใครไปบ้าง และอยากจะทราบว่าคำขอที่เราส่งๆไป มีใครไม่ตอบรับหรือยังไม่ตอบตกลงบ้าง เราจะดูว่าเราขอใครเป็นเพื่อนไว้บ้าง สามารถดูได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

วิธีดูประวัติส่งคำขอเป็นเพื่อน Facebook ในคอมพิวเตอร์

ให้ไปยังหน้าเฟสบุ๊คมองหาสัญลักษณ์เมนู ด้านบนขวามือ เลือก > เพื่อน > คำขอเป็นเพื่อน หรือให้ไปยังลิงค์ https://www.facebook.com/friends/requests และเลือก ดูคำขอที่ส่ง ดังภาพด้านล่าง

จากภาพด้านบนเมื่อเข้าไปยังหน้าต่างขอ ดูคำขอที่ส่งแล้ว คุณจะเจอป๊อบอัพเด้งขึ้นมา “ส่งคำขอแล้ว” นี้เป็นคำขอที่เราขอคนอื่นเป็นเพื่อนทั้งหมด ตั้งแต่เราสร้างเฟสบุ๊คมา หากต้องการยกเลิกสามารถกดที่ “ยกเลิกคำขอ” หน้านี้ได้เลย หรือจะเข้าไปดูโปรไฟล์ของเขาได้ และยกเลิกที่หน้าโปรไฟล์ได้ไม่ต่างกัน

วิธีดูประวัติส่งคำขอเป็นเพื่อน Facebook ในมือถือ

สำหรับแอปพลิเคชัน ให้เลือกเพิ่มเติมขีดสามขีดขวามือบน แล้วเลือก “เพื่อน” > คำขอ > กดเพิ่มเติมจุด 3 จุดด้านบนขวามือเลือก ดูคำขอที่ส่งแล้ว คุณจะเห็นหน้าต่างลักษณะเหมือนกับในคอมพิวเตอร์ คือจะมีรายชื่อของคนทีเราเคยส่งคำขอไป คุณสามารถที่จะยกเลิกคำขอได้ตรงนี้ได้ด้วยการเลือก “ยกเลิกคำขอ” ได้ง่ายๆตรงนี้เลย

หรือให้ดูที่คลิปวีดีโอด้านล่างจะเห็นภาพและทำตามได้ง่าย

View Comments (1)