X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ประวัติการซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ วิธีดูสติกเกอร์ที่เคยซื้อเอาไว้ LINE สติ๊กเกอร์ไลน์ที่ซื้อหาย

ดูประวัติการซื้อสติ๊กเกอร์ LINE ดูตรงไหน หาสติ๊กเกอร์ที่เคยซื้อไม่เจอ หาได้จากตรงไหน หาสติ๊กเกอร์ที่ซื้อไม่เจอต้องดูที่ตรงไหน

สำหรับผู้ใช้งาน LINE น่าจะพอทราบกันดีว่าส่วนที่สร้างสีสันใหกับแอปพลิเคชันไลน์อย่างหนึ่งนั้นก็คือ Sticker LINE โดยในไลน์เองก็จะมีทั้งแบบแจกฟรี และสามารถซื้อสติ๊กเกอร์จาก creator ต่างๆในร้านค้าขายสติ๊กเกอร์ได้ ปัญหาหลายๆคนที่เจอกันบ่อยคือเวลาลบไลน์แล้วลงใหม่ หรือย้ายเครื่องใช้งานบัญชีเดิม แต่ต้องการจะใช้สติ๊กเกอร์เก่า แต่หากไม่เจอว่าที่เคยซื้อสติ๊กเกอร์เอาไว้ต้องเข้าไปดูตรงไหน ดูประวัติการซื้ออย่างไร

วิธีเข้าไปดูในส่วนของสติ๊กเกอร์ไลน์ LINE จะสร้างเมนูสำหรับสติ๊กเกอร์โดยเฉพาะซึ่งในนั้นจะมีประวัติการซื้อ และสติกเกอร์ของเราที่เก็บไว้แบบถาวร รวมถึงประวัติของกล่องของขวัญที่ได้รับหรือส่งให้คนอื่น ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็ยังคงมีประวัติอยู่ ในหน้าเมนูของสติ๊กเกอร์ดังกล่าวยังมีการตั้งค่าของสติ๊กเกอร์เล็กๆน้อยๆอยู่ด้วย โดยสามารถเข้าไปที่ การตั้งค่า

จากนั้จะมีเมนูของ “สติ๊กเกอร์” อยู่ในภาพด้านล่าง

เมื่อเข้าไปแล้วจะเป็นหน้าของการตั้งค่ารวมถึงประวัติสติ๊กเกอร์ต่างๆที่กล่าวมาดังภาพด้านล่าง

โดยเมนูต่างๆจากภาพด้านบนมีดังต่อไปนี้

สติ๊กเกอร์ของฉัน

ส่วนนี้จะรวมสติ๊กเกอร์เก่าๆของเราเอาไว้ทั้งหมดถ้าใครอยากจะมาดูว่าเราเป็นเจ้าของสติ๊กเกอร์อะไรบ้าง ให้มาดูตรงนี้ และสามารถเลือกโหลดเพื่อนำไปใช้งานในส่วนนี้ได้เช่นเดียวกัน ตรงนี้ใครหาสติ๊กเกอร์ที่ซื้อแล้วไม่เจอ หรือสติ๊กเกอร์ไลน์ที่ซื้อไว้หาย ก็ให้มาดูตรงนี้ จะรวมอยู่ตรงนี้ทั้งหมด

ลำดับการแสดงสติกเกอร์

เราสามารถกำหนดการแสดงสติ๊กเกอร์เวลากดเลือกสติ๊กเกอร์ได้ตรงนี้โดยการกดค้างตัวเลือกสติ๊กเกอร์แล้วเลื่อนไปยังตำแหน่งที่เราต้องการอยากจะโชว์ก่อนหรือหลังได้ เพื่อสะดวกในการเรียกใช้งานสติ๊กเกอร์ที่ใช้งานบ่อยๆ และปรับตัวเลือกที่ไม่ค่อยได้ใช้งานไปไว้หลังๆ

ประวัติการซื้อ

หน้าต่างของประวัติการซื้อจะเป็น การรวมสติ๊กเกอร์ที่เราได้มาจากร้านค้าสติ๊กเกอร์ไม่ว่าจะเป็นแบบฟรีหรือแบบเสียเงิน รวมถึงสติ๊กเกอร์ที่เราซื้อเป็นของขวัญให้คนอื่นด้วย จะอยู่ในหน้านี้ทั้งหมด

กล่องของขวัญ

หน้าต่างกล่องของขวัญจะรวม ทั้งที่เราได้ของขวัญสติ๊กเกอร์มา หรือเราส่งให้คนอื่น ก็จะรวมอยู่ตรงนี้

นอกจากเมนูที่เกี่ยวกับการซื้อหรือสติ๊กเกอร์ต่างๆของเราแล้ว ในหน้าต่างของเมนูสติ๊กเกอร์ยังมีการตั้งค่าบางอย่างเกี่ยวกับการส่งสติ๊กเกอร์ด้วยคือ

  • แสดงแอนิเมชันพิเศษ คือให้แสดงเอฟเฟกต์ต่างๆเมื่อส่งหรือได้รับ เราสามารถตั้งค่าได้ 2 แบบด้วยกันคือ สติ๊กเกอร์แบบป๊อปอัพ และ สติ๊เกอร์เอฟเฟกต์ว่าจะให้แสดงหรือไม่
  • ดูตัวอย่างสติกเกอร์ ตรงนี้จะเป็นการแสดงตัวอย่างก่อนที่เราจะส่งสติ๊กเกอร์ออกไป ว่าเราจะดูก่อนส่งหรือไม่ ถ้าอยากดูให้มาติ๊กถูกที่ตรงนี้
  • แนะนำสติกเกอร์ ตรงนี้จะเป็นการแนะนำสติ๊กเกอร์หรืออิโมจิต่างๆเมื่อเราพิมพ์คำที่ตรงกับพวกนี้ จะขึ้นสติ๊กเกอร์หรืออิโมจิแนะขึ้นมา

นี้เป็นทั้งหมดเกี่ยวกับสติ๊กเกอร์ของไลน์ ที่สามารถดูประวัติการซื้อ รวมถึงสติ๊กเกอร์ทั้งหมด และสามารถตั้งค่าต่างๆของการส่งหรือรับสติ๊กเกอร์ได้