X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone พบปัญหา หลังอัพ iOS 15 ถ่ายหรือส่งคลิปวิดีโอใน Messenger วิดีโอกระตุก กระพริบ

ผู้ใช้งาน iPhone มีปัญหาส่งคลิปใน Facebook Messenger ดูแล้วกระตุก กระพริบ

ผู้ใช้ iPhone หลายคน (เกือบจะทุกคน) มีปัญหาเรื่องการใช้งานการถ่ายหรือส่งวิดีโอในหน้าของ Facebook Messenger แล้วเวลารับชมวิดีโอจะกระพริบกระตุก หลังจากอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็น iOS 15

พบปัญหาการใช้งาน Facebook Messenger สำหรับผู้ใช้งาน iPhone หลังอัปเดต iOS 15 เวลาถ่ายคลิปวิดีโอแล้วส่งในช่องทางแชท และกดเล่นวิดีโอดังกล่าว คลิปมีปัญหากระตุก เสียงสดุดหรือภาพกระพริบแปลก ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนเกิดความสงสัย เพราะปัญหาดังกล่าวจะเป็นแค่ภายในแอป Messenger เท่านั้น ยังไม่พบปัญหากับแอปอื่นๆ

สำหรับใครที่เจอหรือพบปัญหาดังกล่าว และกำลังหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร รวมไปถึงทางแก้ไขปัญหา ก็ต้องบอกว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากเครื่องของท่านอย่างแน่นอน ปัญหาน่าจะเกิดจากแอปกับระบบปฏิบัติการใหม่นี้ไม่รองรับกันนั้นเอง ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนเดียว มีผู้ใช้งานจำนวนมาก กำลังพบปัญหานี้อยู่ แม้จะอัปเดต iOS 15.01 ก็ยังไม่มีการแก้ไขปัญหา ถ้าให้เดาน่าจะเกิดจากแอปของ Facebook ด้วย อาจต้องให้แอป Messenger มีการอัปเดตด้วย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงแต่อย่างใด เพราะทั้งสองฝังก็ยังไม่ออกมารายงานใดๆเกียวกับเรื่องนี้ ส่วนใครที่กำลังหาวิธีแก้ก็ต้องบอกว่ายังไม่มีวิธีแก้ที่แน่ชัด ตอนนี้คงทำให้แค่ใช้งานแก้ขัดไปก่อน จากที่ทดสอบส่งข้อความวิดีโอจาก iPhone 13 พบว่าปัญหาดังกล่าวก็ยังคงอยู่ แต่จะเป็น เป็นพักๆ ถ้ากดหลายๆทีปัญหาวิดีโอกระตุกก็จะหายไป และลองเปิดคลิปเดียวกันในคอมพิวเตอร์ ก็ไมพบว่ากระตุกแต่อย่างใด

โดยมีผู้ใช้หลายท่านแนะนำให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • Restart iPhone รีสตาร์ทไอโฟน
  • ให้ทำการดาวน์โหลดวิดีโอ
  • ทำการถอดถอนการติดตั้ง Facebook Messenger แล้วติดตั้งใหม่

แต่ถึงอย่างไรก็ยังไม่ค่อยได้ผลนัก (ได้ผลกับบางคน) อย่างไรก็ตามใครที่มีปัญหา อาจต้องรอการอัปเดตจาก iOS หรือ Messenger อีกทีนะครับ