X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone พบปัญหาโทร Facebook Messenger เสียงกระตุก ฝังผู้รับสายได้ยินเสียงเรากระตุก

iPhone โทร Facebook Messenger เสียงกระตุก เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

พบผู้ใช้หลายคนมีปัญหาโทรหากันผ่านแอปพลิเคชัน Facebook Messenger สำหรับเครื่อง iPhone แล้วเสียงของเราปลายสายฟังแล้วเสียงกระตุก แต่เราสามารถฟังเสียงของคู่สนทนาได้อย่างปกติ ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร iOS 15.1 หรือไม่ หรือเป็นที่แอปหรือที่เป็นที่เครื่อง ปัญหานี้เกิดกับเครื่อง iPhone เกือบทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าหรือแม้แต่รุ่นใหม่อย่าง iPhone 13 ก็ตาม

สำหรับผู้มีปัญหาดังกล่าว ปัญหาที่เกิดน่าจะเกิดจากการอัปเดตแอปของ Facebook Messenger เพราะหลังจากอัปเดตแล้วทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว พบ Version ที่เริ่มเกิดปัญหาคือ version 334.0 (รุ่นปัจจุบัน 336.0)

สำหรับทางแก้คือการให้อัปเดต Facebook Messenger ให้เป็นล่าสุด เพราะมีหลายท่านที่อัปเดตแล้วอาการโทรกระตุกหายไป แต่ก็ยังมีบางท่านที่มีปัญหานี้อยู่ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องอัปเดตหรือรอให้มีการอัปเดตแก้ไขเรื่องนี้ ปัญหาไม่ใช่เป็นที่ตัวเครื่องแต่เป็นมาจากแอพเอง เพราะผู้ใช้งานหลายท่านเกิดปัญหานี้หลังจากอัปเดตแล้ว ดังที่กล่าวไปแล้วตอนต้น ฉนั้นการจะแก้ไขปัญหาข้อนี้ ก็ต้องรอให้มีการอัปเดตใหม่ล่าสุดออกมาเท่านั้น เชื่อว่าทาง Facebook น่าจะออกอัปเดตมาแก้ไขปัญหานี้ ให้หมดไปในไม่ช้าอย่างแน่นอน